Sinh viên tham gia hiến máu nhân đạo

16/11/2004 22:17 GMT+7

Sáng 16/11, Trường Đại học Giao thông vận tải (TP Hồ Chí Minh) phối hợp cùng Trung tâm Hiến máu nhân đạo thành phố tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện cứu người.

Đợt này có 262 sinh viên, thầy cô giáo và nhân viên của trường đã hiến 262 đơn vị máu (mỗi đơn vị 250 cc), trong số đó có thầy Vũ Ngọc Lanh (giảng viên thuộc bộ môn Mác - Lênin) và sinh viên năm thứ 3 Trần Minh Thuận (khoa Công trình) đã 12 lần tham gia hiến máu nhân đạo. Từ đầu năm 2004 đến nay, thầy cô và sinh viên của trường đã tham gia 3 đợt hiến máu (với tổng cộng 492 đơn vị máu). 

T.Tùng

Tổ chức tư vấn và giúp tầm soát bệnh COPD

Trong khuôn khổ kỷ niệm ngày COPD (bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính) toàn thế giới, Bệnh viện Đại học Y - Dược phối hợp với Công ty Boehringer Ingelheim tổ chức buổi tư vấn về COPD cho người dân vào chủ nhật 21/11/2004. Chương trình bao gồm nhiều hoạt động như tư vấn, giúp tầm soát, hỏi đáp, giao lưu, phương pháp cai thuốc lá... Ngoài ra, 400 phiếu khám bệnh miễn phí sẽ được tặng cho 400 người đầu tiên được xác định là bệnh nhân COPD. Chương trình mở cửa tự do nguyên ngày 21/11 tại Công viên 23/9.

K.T

Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người cao tuổi

Sáng 16/11, Hội Chữ thập đỏ P.Lý Thường Kiệt, TP Quy Nhơn (Bình Định) tổ chức đợt khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho hơn 100 người cao tuổi của địa phương với tổng kinh phí của đợt khám và phát thuốc hơn 10 triệu đồng. Thầy thuốc ưu tú - bác sĩ Nguyễn Văn Luyện trực tiếp khám. Dịp này, Hội cũng trao tặng xe lăn cho 2 em Nguyễn Thị Minh Ken và Nguyễn Trung Hiếu bị khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn, hiện sống tại phường.

Đình Phú - Xuân Chi

Giúp người nghèo

Sáng 15/11, ông Nguyễn Hoàng Thúc, chủ doanh nghiệp tư nhân thương mại và dịch vụ Minh Hoàng Phước, ngụ tại xã Bình Minh, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai đã tặng 6 triệu đồng cho ông Điểu Cường là người dân tộc Châu Ro khó khăn về nhà ở hiện cư trú tại xã Xuân Bắc, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai.

Tín Đạt

Một người dân góp 40 triệu đồng để mổ mắt cho bệnh nhân nghèo

Đó là chị Trương Thị Bảy (ngụ ở P.Vĩnh Bảo, thị xã Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang). Chị Bảy vừa ủng hộ 40 triệu đồng cho Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo của tỉnh để tổ chức khám, mổ mắt cho 80 bệnh nhân nghèo bị mù do đục thủy tinh thể. Chi phí mỗi ca mổ là 700.000đ, trong đó chị Bảy ủng hộ 500.000đ, số còn lại do hội hỗ trợ.

N.Vinh 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.