Thuê 31 triệu đồng để "xử" Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn

05/03/2013 17:15 GMT+7

(TNO) Do mâu thuẫn trong công việc làm ăn, Ngô Quang Dũng (38 tuổi, trú tại P.Hàng Bột, Q.Đống Đa, TP.Hà Nội) đã thuê nhóm Đỗ Đức Thụ, Nguyễn Mạnh Hùng và Nguyễn Văn Việt với số tiền 31 triệu đồng để chém ông Đào Quang Minh (50 tuổi) - Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn.

(TNO) Liên quan tới vụ án ông Đào Quang Minh (50 tuổi) - Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn (Hà Nội) bị truy sát phải nhập viện điều trị nhiều ngày tại Bệnh viện E, tại trụ sở công an, nghi can cầm đầu là Ngô Quang Dũng (38 tuổi, trú tại P.Hàng Bột, Q.Đống Đa, TP.Hà Nội), đã khai nhận.

Theo đó, do mâu thuẫn trong công việc làm ăn, Dũng đã thuê nhóm Đỗ Đức Thụ (37 tuổi, quê quán H.Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ) Nguyễn Mạnh Hùng (19 tuổi, quê quán H.Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) và Nguyễn Văn Việt (22 tuổi, quê quán H.Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) chém ông Minh để trả thù.

Cụ thể, từ năm 2003 Dũng có ký hợp đồng gửi hai ô tô chở khách phục vụ tang lễ trong Bệnh viện Thanh Nhàn. Tới tháng 8.2011, khi ông Minh được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn, đơn vị này có bổ sung nhiều xe chở khác tại nhà tang lễ. Chính việc này đã làm ảnh hưởng đến công việc làm ăn của Dũng, do vậy Dũng đã nảy sinh việc thuê người chém ông Minh để trả thù.

Nghĩ là làm, tháng 2.2013, Dũng đã thuê Thụ tìm người thực hiện hợp đồng "xử" ông Minh. Ngay sau đó, Thụ liên hệ với Hùng và Việt. Nhằm thực hiện hợp đồng trên, nhóm do Dũng thuê đã vào trang mạng thanhnhanhospital.com của Bệnh viện Thanh Nhàn để tìm ảnh của ông Minh.

Kẻ cầm đầu thuê 31 triệu đồng để xử GĐ Bệnh viện Thanh Nhàn
Dũng, Hùng và Thụ - Ảnh: Hà An

Ngày 27.2, Dũng đi xe máy tới phố Nguyễn Khuyến mua 1 con dao dài 40 cm đưa cho Thụ để làm vũ khí gây án. Tiếp đó, trong các ngày 27 - 28.2, Dũng dẫn Thụ, Việt và Hùng đợi sẵn ở cổng Bệnh viện Thanh Nhàn để tìm cơ hội chém ông  Minh nhưng bất thành.

17 giờ ngày 1.3, Dũng, Thụ, Việt và Hùng kéo nhau tới theo dõi ở cổng bệnh viện. Khi thấy ô tô chở ông Minh ra khỏi bệnh viện, cả nhóm 4 tên này đi theo. Khi ô tô chở ông Minh dừng tại ngã ba thôn Thạch Lỗi (xã Thanh Xuân, H.Sóc Sơn, TP.Hà Nội) để mọi người nghỉ ngơi, Hùng bất ngờ chạy đến dùng tay trái túm tóc ông Minh, tay phải dùng dao chém 1 nhát vào mang tai, 2 nhát vào lưng.

Thấy vậy, nhiều người trên xe lao xuống can ngăn thì bị Hùng cầm dao chém, nhưng rất may không trúng. Ngay sau đó, Hùng nhảy lên xe máy do Việt điều khiển, ngồi chờ gần đó rồi chạy trốn về TP.Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc). Khi cả hội 4 tên tập trung tại đây, Dũng đã đưa cho Thụ, Việt và Hùng 31 triệu đồng để chia nhau.

Hiện Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an TP.Hà Nội) đã tiến hành bắt giữ, tạm giữ hình sự đối với Dũng, Thụ và Hùng (19 tuổi, quê quán H.Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) để điều tra về hành vi giết người. Còn Việt hiện đang bị lực lượng công an truy bắt.

Hà An - Nguyễn Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.