Ông Bush “gặp nạn” tại Iraq

15/12/2008 23:51 GMT+7

Trong chuyến thăm bất ngờ đến Iraq hôm 14.12, Tổng thống Mỹ George W.Bush đã gặp một sự cố mà có lẽ ông khó có thể quên được.

Trong buổi họp báo tại Baghdad, một phóng viên truyền hình Iraq tên Muntadar al-Zaidi đã ném giày vào ông Bush khi nhà lãnh đạo Mỹ bắt tay với Thủ tướng Iraq Nuri al-Maliki, theo báo Telegraph. Phóng viên của kênh truyền hình al-Baghdadiya có trụ sở tại Cairo (Ai Cập) này khi đó đang ngồi hàng thứ ba, đã đứng bật dậy và la lớn: “Nụ hôn tạm biệt từ người dân Iraq đây”, đồng thời ném liên tiếp hai chiếc giày về phía ông Bush. Ông chủ Nhà Trắng đã nhanh chóng né tránh được chiếc đầu tiên, trong khi chiếc thứ hai thì bay lướt qua đầu ông và dội vào tường. Reuters cho biết ông al-Maliki cũng đã dùng tay để tìm cách chặn chiếc giày thứ hai.

Al-Zaidi đã nhanh chóng bị lực lượng an ninh Iraq và mật vụ Mỹ xông vào đè cổ xuống nền nhà và lôi ra ngoài. “Nếu các bạn muốn biết thêm thông tin thì đó là đôi giày số 10”, ông Bush đùa sau đó, theo BBC. Sau vụ "ném giày", nhiều cuộc biểu tình đã diễn ra tại Iraq với thông điệp chống Tổng thống Bush và kêu gọi trả tự do cho phóng viên al-Zeidi.

H.Y

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.