Mỹ: Xả súng tại trung tâm thương mại làm 9 người chết

06/12/2007 15:13 GMT+7

Hồi 14 giờ ngày 5.12 (2 giờ sáng 6.12, giờ Hà Nội) tại một trung tâm thương mại ở thành phố Omaha, bang Nebraska, đã xảy ra một vụ xả súng bừa bãi làm ít nhất 9 người chết cùng nhiều người bị thương, gây hoảng loạn cả thành phố. Ngay sau khi gây án tên sát nhân đã tự sát.

Trung sỹ Teresa Negron thuộc cảnh sát thành phố Omaha cùng các nhân chứng tại chỗ cho biết kẻ sát nhân là một thanh niên khoảng 19-20 tuổi. Tên này đã mang theo một khẩu súng xông vào cửa hàng Von Maur thuộc khu buôn bán nổi tiếng Westroads Mall, xả từ 30-40 viên đạn vào các khách mua hàng từ tầng 1 lên tầng 3, làm 7 người chết tại chỗ, 2 người bị chết sau khi đưa vào bệnh viện, 5 người khác bị thương, trong đó có 3 người trong tình trạng nguy kịch.

Bước đầu điều tra cảnh sát đã xác định được danh tính kẻ cuồng sát, đó là tên Robert A. Hawkins, khoảng 19, 20 tuổi. Cảnh sát đã có mặt tại hiện trường chỉ 6 phút sau khi nhận được một cú điện thoại khẩn cấp từ Westroads Mall. Tại nhà riêng của Hawkins, mẹ y đã tìm thấy một bức thư tuyệt mệnh. Theo Đài truyền hình KETV, trong bức thư Hawkins nêu rõ y muốn ''từ giã cõi đời theo phong cách''. Hiện cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra động cơ vụ thảm sát.

Một giờ trước khi xảy ra vụ thảm sát, Tổng thống Mỹ George W. Bush cũng có mặt tại Omaha trong một hoạt động gây quỹ cho đảng Cộng hòa.

Đây là vụ thảm sát thứ hai trong năm nay tại các trung tâm thương mại ở Mỹ. Trong vụ đầu tiên hồi tháng Hai tại khu Quảng trường Trolley ở thành phố Salt Lake City đã có 5 người thiệt mạng. Thủ phạm là một nam thanh niên 18 tuổi người gốc Bosnia, đã bị cảnh sát tiêu diệt tại chỗ.

Theo thống kê của Cục Điều tra liên bang Mỹ, năm ngoái tại Mỹ xảy ra hơn 1,4 triệu vụ án mạng, cưỡng hiếp, cướp của... Như vậy, trung bình cứ 22 giây lại xảy ra một vụ án. Tỷ lệ các vụ phạm tội tại Mỹ năm 2006 đã tăng 1,9% so với năm 2005, án mạng tăng 1,8% lên gần 15.000 vụ.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.