Nga khẳng định không giảm chi tiêu quốc phòng

15/08/2012 21:55 GMT+7

(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 14.8 khẳng định chính phủ nước này sẽ không cắt giảm tài trợ cho chương trình hiện đại hóa vũ khí cho lực lượng vũ trang Nga, theo hãng tin Nga RIA Novosti.

“Đây là một trong những nhiệm vụ nghiêm túc đối với chính phủ. Điều chính yếu và quan trọng là những hệ thống thiết yếu đối với năng lực phòng thủ của chúng ta đã hao mòn, chúng ta phải thay thế chúng”, ông Putin nói.

“Chúng ta có thể thực hiện những thay đổi nhỏ trong lịch trình, nhưng điều đó không quan trọng, vì thế chúng ta sẽ không cắt giảm (chi tiêu quốc phòng)”, nhà lãnh đạo Nga phát biểu tại một cuộc họp về việc mở rộng ranh giới thủ đô Moscow.

Chính phủ Nga đã dành 641 tỉ USD cho việc tái vũ trang toàn diện các lực lượng vũ trang Nga, với tỷ lệ vũ khí hiện đại đạt 30% vào năm 2015 và 70% vào năm 2020.

Tuần qua, Thứ trưởng thứ nhất Bộ Quốc phòng Nga Alexander Sukhorukov cũng đã tuyên bố Nga không có kế hoạch cắt giảm chi tiêu quốc phòng: “Chúng tôi không có bất kỳ kế hoạch nào nhằm cắt giảm ngân sách của chương trình (hiện đại hóa vũ khí). Chúng tôi sẽ chỉ điều chỉnh kế hoạch tài trợ mà thôi”.

Trùng Quang

>> Ukraine phóng thích cựu bộ trưởng quốc phòng
>> Ấn Độ điều tra linh kiện quốc phòng giả
>> Bộ Quốc phòng thành lập Trung đoàn Radar 251
>> Nhân viên quốc phòng Mỹ xem phim sex bằng máy cơ quan
>> Phái đoàn Học viện Quốc phòng VN thăm Singapore

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.