Chủ tịch CLB Than Quảng Ninh: “Nếu tỉnh không quan tâm thì giải tán luôn'

09/04/2021 22:33 GMT+7

Trong khi lãnh đạo đội Than Quảng Ninh khẳng định, CLB vẫn sẽ thi đấu vòng 9 V-League thì các cầu thủ lại nói không, nếu họ chưa được thông báo về thời điểm sẽ nhận đủ số tiền lương, thưởng bị nợ suốt gần 2 năm qua.

21 giờ 30 ngày 9.4, trao đổi với Thanh Niên, ông Phạm Thanh Hùng, Chủ tịch CLB Than Quảng Ninh, cho biết ngày 10.4, các cầu thủ vẫn lên Hà Nội thi đấu vòng 9 như bình thường. Tuy nhiên, ông Hùng cũng nói thêm rằng lãnh đạo tỉnh cũng phải quan tâm đến đội bóng chứ một mình ông kham sao nổi vì ông đã hết sức rồi. Nếu tỉnh không quan tâm thì giải tán luôn.
Ở diễn tiến có liên quan, ngày 9.4, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đã có công văn gửi CLB Than Quảng Ninh, với nội dung như sau: “Trong những ngày vừa qua, các phương tiện truyền thông, báo chí và mạng xã hội đã đăng tải thông tin về việc CLB Than Quảng Ninh trong một thời gian dài, chưa thực hiện chi trả lương, thưởng và các phần tài chính liên quan cho các cầu thủ của CLB theo nội dung hợp đồng CLB và cầu thủ đã thỏa thuận, ký kết.
Trên trang cá nhân, một số cầu thủ đội Than Quảng Ninh cũng đã trình bày đơn kiến nghị, trong đó có thông tin sẽ dừng thi đấu cho CLB Than Quảng Ninh từ vòng 9 và tiến tới việc khi kết thúc giai đoạn 1 V-League 2021, cầu thủ sẽ công bố bản hợp đồng giữa cầu thủ và đội Than Quảng Ninh chính thức hết hiệu lực, nếu như mọi việc không được giải quyết. Sự việc nêu trên đã gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh, công tác tổ chức của giải đấu và của CLB.
Để kịp thời tổng hợp đầy đủ thông tin liên quan, có biện pháp phối hợp xử lý phù hợp, Công ty VPF, Ban Điều hành giải đề nghị CLB bóng đá Than Quảng Ninh nhanh chóng báo cáo cụ thể về các sự việc, thông tin như đã nêu trên. Văn bản báo cáo gửi về Công ty VPF trước 11 giờ ngày 10.4.2021".

Than Quảng Ninh để lại hình ảnh đẹp

ẢNH: MINH TÚ

Cũng trong ngày 9.4, ông Nguyễn Tường Văn, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, đã ký quyết định khen thưởng cho đội Than Quảng Ninh số tiền 500 triệu đồng vì đã có thành tích xuất sắc trong 8 vòng đầu tiên tại V-League 2021. Sáng 10.4, lãnh đạo tỉnh sẽ đến để trao số tiền này cho đội.
Một CLB cho hay, trưa 9.4, anh em đã thống nhất sẽ không lên Hà Nội thi đấu vì chưa biết bao giờ được CLB Than Quảng Ninh trả đủ số tiền mà họ bị nợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.