Nữ sinh dìm chết bạn lãnh án 9 năm tù

25/09/2012 16:56 GMT+7

(TNO) Hôm nay 25.9, TAND tỉnh Hưng Yên đã tuyên phạt Nguyễn Thị Lệ Giang (15 tuổi, trú tại xã Thắng Lợi, H.Văn Giang, Hưng Yên) 9 năm tù về tội giết người.

>> Phê thuốc rồi giết bạn dã man
>> Lãnh án chung thân vì giết bạn nhậu
>> Truy tố 2 bị can giết bạn tù
>> Giết bạn tù rồi dựng hiện trường giả
>> Án chung thân cho kẻ giết bạn nhậu
>> Giết bạn trên bàn nhậu, lãnh án chung thân

Theo cáo trạng, chiều ngày 11.5, Giang cùng Nguyễn Thị Ngoan và Đặng Thị Thùy (cả ba đều 15 tuổi và là bạn thân học cùng lớp 9B, Trường THCS Thắng Lợi) đi chơi.

Khi ra về, Giang cảm thấy tủi thân vì tuy cùng đi chơi nhưng hai bạn Ngoan và Thùy không để ý gì đến mình. Nữ sinh này nảy sinh ý định muốn chết.

Khoảng 19 giờ cùng ngày, Giang đến nhà Thùy rủ đến nhà Ngoan để cả ba cùng đi ăn kem. Khi đến cách nhà Ngoan chừng 20 m, đoạn gần ao làng Phù Đỉnh thì Giang và Thùy dừng lại, ngồi chờ Ngoan.

Lúc này, Giang nghĩ, nếu Ngoan đồng ý đi thì cả ba cùng đi ăn kem. Nếu không sẽ chết cùng Thùy.

Sau khi biết Ngoan không đồng ý đi và thấy Thùy đứng dậy ra về, Giang đã lôi Thùy xuống ao có mực nước 60-70 cm với mục đích dìm chết bạn.

Bị dìm bất ngờ, sức yếu Thùy cố ngoi lên, nhoài người vào bờ nhưng bị Giang giữ chặt đến khi ngạt nước và tử vong.

Sau khi dìm chết bạn, Giang ngụp xuống nước để tự tử nhưng không chết. Sau đó, Giang đẩy xe đạp của Thùy xuống ao phi tang rồi về nhà.

Sáng hôm sau 12.5, bố của Thùy là anh Đặng Văn Kiểu (42 tuổi) thấy con gái không về nhà liền đi tìm và trình báo công an xã Thắng Lợi. Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, thi thể nạn được phát hiện dưới ao.

Ngay lập tức, Giang bị cơ quan công an triệu tập. Tại cơ quan công an, Giang đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Ngày 17.5, cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Hưng Yên ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Thị Lệ Giang về tội giết người.

Thái Uyên - Đan Hạ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.