Hot boy, hot girl Việt "tung hoành" thế giới

20/06/2013 08:50 GMT+7

(TNO) Đó là những bạn trẻ chọn “một lối đi riêng”, sẵn sàng bôn ba và đóng góp những ý tưởng của mình cho cộng đồng về mọi lĩnh vực trong cuộc sống.

(TNO) Đó là những bạn trẻ chọn “một lối đi riêng”, sẵn sàng bôn ba và đóng góp những ý tưởng của mình cho cộng đồng về mọi lĩnh vực trong cuộc sống.

Những bức ảnh đình đám

Huỳnh Hồ Quang (27 tuổi), anh chàng du học sinh ngành Nhiếp ảnh tại Raffles College of Design and Commerce (Úc), luôn băn khoăn về bản thân mình: “Khi lớn lên mình sẽ làm gì?”. Và câu hỏi đó cứ ám ảnh Quang trong suốt những chuyến bay ở hai bán cầu trong những lần về thăm nhà.

Hồ Quang đã đi và "tác nghiệp" những tấm ảnh có chủ đề về ước mơ nghề nghiệp của những em bé có hoàn cảnh khó khăn tại mảnh đất Sài Gòn nhộn nhịp và phát triển. Đó là những ước mơ rất bình dị như trở thành người thợ sửa xe, thợ cắt tóc, hay được đứng trên bục giảng làm giáo viên…

Để có được bộ ảnh này, Quang mất gần một năm để hoàn thành. Các bức ảnh của Quang đã được trưng bày suốt một tuần triển lãm ở Sydney (Úc) vào đầu năm 2013 vừa rồi. Và số tiền thu được từ việc bán ảnh dùng để giúp đỡ trực tiếp cho những nhân vật trong các bức ảnh của anh.

“Dấu chân” người Việt trẻ ở nước ngoài
Nhiếp ảnh gia Huỳnh Hồ Quang (trên) gây ấn tượng với bộ ảnh được triển lãm giữa đường phố Sydney (Úc) - Ảnh: nhân vật cung cấp

Ngoài triển lãm vừa nêu, Hồ Quang đã từng thực hiện các buổi triển lãm ảnh tại Đại học Colgate (New York, Mỹ) như một nguồn cảm hứng khuyến khích tất cả bạn trẻ dám theo đuổi ước mơ của mình đến cùng.

Huỳnh Hồ Quang từng là một phóng viên ảnh của tạp chí AsiaLife Magazine, có sở thích “phượt”, âm nhạc, sáng tạo và đam mê đóng góp ý tưởng cho những cảm hứng khuyến khích con người đánh thức tiềm năng bản thân.

Hồ Quang cho biết: “Khoảng tháng 7 này mình về Việt Nam tham gia một chiến dịch của UNICEF để tạo những tấm ảnh với chủ đề Believe in zero - tin vào những điều chưa có gì để tiếp tục triển lãm tại trung tâm thành phố Sydney gây quỹ cho trẻ em Việt Nam”.

Thời trang giật giải thưởng

Từng là học sinh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Khánh Hòa), với thành tích học tập giỏi, từng là đại biểu tham dự Đại hội Đoàn toàn quốc, Võ Thị Hải Trang (sinh năm 1990) gác hết tất cả để nhận học bổng tại Trường đại học nghệ thuật Lasalle (Singapore) và liên tục đoạt nhiều giải thưởng trong hội họa, thiết kế và thời trang.

Thích làm nghệ thuật tự do nên khi vừa tốt nghiệp, Trang dành một chút thời gian nghỉ ngơi để đi du lịch nhằm định hướng tương lai của mình. Cho đến khi cô bạn nghĩ ra ý tưởng lập trang website http://www.stateofzeanvo.com/ để cập nhập nhiều xu hướng thời trang và mục đích của nó là kết nối cộng đồng người Việt trẻ.

“Dấu chân” người Việt trẻ ở nước ngoài
Võ Thị Hải Trang sẵn sàng chia sẻ bí kíp cho bạn trẻ qua trang website cá nhân của mình - Ảnh: nhân vật cung cấp

 

Hải Trang chia sẻ: “Tôi đã dành nhiều thời gian để đầu tư về mặt nội dung và hình ảnh, nhằm tạo một ấn tượng chuyên nghiệp. Qua đó, tôi hy vọng website sẽ khơi dậy được những cảm xúc nghệ thuật và trải nghiệm cuộc sống cho bạn đọc. Trang web của tôi cũng được phát triển song ngữ Anh - Việt để thuận tiện và gần gũi hơn với người đọc”.

Có cơ hội được làm việc với nhiều hãng thời trang nổi tiếng tại Singapore và trong khu vực như tuần lễ Singapore JewelFest, tạp chí Harper Bazaar, Juicy Couture tại Marina Bay Sands Singapore, Chokonte, Fort Stand, Nikicio, Twoori.com, Errin.com… Hải Trang đã nhận ra: Khó khăn lớn nhất là vượt qua bản thân mình.

Trang cũng từng tự ti nghĩ rằng mình không đủ giỏi giang và trình độ để làm những công việc lớn và nghiêm túc như vậy. Nhưng Trang cũng đã "liều" để viết những dòng email, gọi những cuộc điện thoại, hẹn những cuộc gặp mặt đến những nhân vật mà mình chưa từng gặp... Và điều đó đã giúp cô bạn vượt qua sự sợ hãi của bản thân!

Trên đỉnh Olympia và phong thái lãnh đạo

Đó là Lê Trung Hiếu (sinh năm 1990, là một trong bốn thí sinh vào chung kết "Đường lên đỉnh Olympia" năm thứ 8), là cựu học sinh Trường THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng.

Trung Hiếu còn là thủ khoa (30/30 điểm) của Trường đại học Hàng Hải (Hải Phòng) và “rinh” luôn suất học bổng sang Anh học ngành đóng tàu.

Trong suốt thời gian học đại học, không những chỉ nghiên cứu và tích lũy kiến thức về lĩnh vực đóng tàu, Trung Hiếu cũng là một nhân tố đóng góp nhiều cho hoạt động du học sinh tại Anh.

Cậu bạn cũng rinh giải thưởng Jim Graham Prize cho dự án thử nghiệm trong ngành hàng không, du hành vũ trụ và khoa học tàu biển của Đại học Southampton.

 “Dấu chân” người Việt trẻ ở nước ngoài
Lê Trung Hiếu tham gia hội nghị tàu biển tại Hiệp hội Hàng hải Connecticut - Ảnh: nhân vật cung cấp

Trung Hiếu được xem như “đầu tàu” trong hoạt động tổ chức, lãnh đạo các hoạt động ngoại khóa của du học sinh Việt Nam tại Anh và cũng từng gây quỹ tại nước ngoài và gởi tiền về Việt Nam cho những hoạt động từ thiện...

Ngoài ra, Hiếu còn quan tâm đến việc nhân rộng những cơ hội du học cho các em học sinh Việt Nam và thường dành thời gian chia sẻ những kinh nghiệm bản thân qua chương trình Lăng kính du học.

Chính những nỗ lực đó, Hiếu đã giành phần thưởng là giấy khen của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước ta tại Vương quốc Anh và Bắc Ai-len.

Huỳnh Lưu Đức Toàn

>> Tôn vinh những đại diện tiêu biểu nhất của giới trẻ
>> Kiến tạo môi trường văn hóa cho giới trẻ
>> Phim của du học sinh gây xúc động dân mạng
>> “Ngôi nhà” chung của du học sinh tại Mỹ
>> Trải lòng cuộc sống du học
>> Bất ngờ với chủ quyền biển đảo trong Ý tưởng trẻ thơ 2013
>> VN chiến thắng tại cuộc thi thiết kế thời trang châu Á

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.