Mở rộng không gian và thời gian “phố đi bộ” Hội An

24/03/2014 16:40 GMT+7

(TNO) “Phố đi bộ” làm nên thương hiệu du lịch ở Hội An (Quảng Nam) không chỉ mở rộng không gian mà còn được kéo dài thời gian mỗi ngày để đáp ứng nhu cầu của du khách.

 Mở rộng không gian và thời gian “phố đi bộ” Hội An
Phố đi bộ là hình ảnh quen thuộc ở Hội An

Hôm nay 24.3, Trung tâm Văn hóa - Thể thao Hội An (Quảng Nam) cho biết bắt đầu từ 1.4 tới, chương trình nghệ thuật “Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ” tại phố cổ Hội An sẽ có một số điều chỉnh về thời gian thực hiện.

Cụ thể, so với trước đó, buổi sáng bắt đầu trễ hơn 30 phút (từ 8 giờ 30) và kết thúc cùng thời điểm, 11 giờ.

Đối với buổi chiều và tối, không hề gián đoạn mà kéo dài liên tục. Trước đây, phố đi bộ áp dụng buổi chiều được tiến hành từ 14 giờ đến 16 giờ 30; buổi tối từ 18 giờ 30 đến 21 giờ 30. Nay thì hoạt động này liên tục từ 15 giờ (trễ hơn 1 giờ) nhưng kéo dài suốt đến 21 giờ 30.

Trung tâm Văn hóa - Thể thao Hội An cho biết việc điều chỉnh thời gian hoạt động của phố đi bộ vừa để phù hợp với điều kiện thời tiết, đồng thời nâng cao chất lượng các hoạt động nghệ thuật.

Không chỉ điều chỉnh thời gian, hoạt động liên quan đến phố đi bộ ở Hội An về ban đêm (trong chương trình “Đêm phố cổ”) cũng vừa được mở rộng không gian thực hiện.

Ngoài không gian chính là toàn bộ khu phố cổ, nhiều điểm tham quan mới tại Hộ An vừa bổ sung gồm: di tích Minh hương Tụy Tiên đường, đình Cẩm Phô, cơ sở tranh thêu nghệ thuật XQ…

Tin, ảnh: H.X.Huỳnh - Quốc Phương

>> Kết nối du lịch Hội An - Bà Nà
>> Phát miễn phí hơn 40.000 sơ đồ du lịch Hội An
>> Tuần lễ văn hóa-du lịch Hội An
>> Truyền hình Úc làm phim về du lịch Hội An
>> Kết thúc tháng du lịch "Hội An - Cảm xúc mùa hè": Khách du lịch tăng đột biến  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.