Đề nghị truy tố 18 bị can đánh tráo iPhone

22/12/2013 03:10 GMT+7

Ngày 21.12, Cơ quan CSĐT Công an H.Gò Dầu (Tây Ninh) cho biết đã phối hợp với Công an H.Trảng Bàng hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố 18 bị can trong đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều tiệm cầm đồ trên địa bàn tỉnh bằng điện thoại iPhone.

Ngày 21.12, Cơ quan CSĐT Công an H.Gò Dầu (Tây Ninh) cho biết đã phối hợp với Công an H.Trảng Bàng hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố 18 bị can trong đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều tiệm cầm đồ trên địa bàn tỉnh bằng điện thoại iPhone.

Đề nghị truy tố 18 bị can đánh tráo iPhone

Các bị can trong đường dây lừa đảo bị bắt giữ

Theo hồ sơ công an, đường dây lừa đảo này do Ngô Thanh Tuấn (31 tuổi, ngụ H.Gò Dầu) cầm đầu. Phương thức hoạt động của bọn chúng thường giả làm người thua bạc rồi đem điện thoại iPhone và một số tài sản khác đến tiệm cầm đồ cầm cố. Khi thế chấp, chúng sử dụng băng keo vải màu trắng quấn kín xung quanh chiếc iPhone, chỉ để hở 4 góc của điện thoại rồi mới giao cho chủ tiệm cầm đồ bảo quản. Sau đó, chúng thay phiên nhau đến tiệm cầm đồ để thế chấp và chuộc lại điện thoại, nhằm tạo sự tin tưởng. Khi đã thế chấp được nhiều điện thoại cùng số tiền lớn, chúng chuẩn bị sẵn điện thoại iPhone giả (do Trung Quốc sản xuất) cũng quấn sẵn băng keo giống như điện thoại thật đang thế chấp ở tiệm, rồi đến chuộc lại điện thoại thật. Lợi dụng lúc chủ tiệm mất cảnh giác, chúng đánh tráo điện thoại thật, đưa điện thoại giả thế chấp lại để chiếm đoạt tiền.

Điện thoại iPhone giả được Tuấn mua từ TP.HCM giá 800.000 - 1 triệu đồng/cái; từ tháng 12.2012 đến tháng 9.2013, bằng các thủ đoạn trên, bọn chúng đã thực hiện 4 vụ lừa đảo chiếm đoạt gần 233 triệu đồng của nhiều tiệm cầm đồ.

Trong vụ án này, Lê Văn Bườm, Đặng Hữu Di, Nguyễn Văn Lý và Bùi Quang Hà đã bỏ trốn, bị Cơ quan CSĐT Công an H.Gò Dầu ra quyết định truy nã toàn quốc.

Ngọc Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.