Một công ty liên doanh gây ô nhiễm nguồn nước

18/12/2009 01:55 GMT+7

(TNO) Hôm qua, Cục Cảnh sát môi trường (C36) Bộ Công an cho biết Công ty Vietmindo, liên doanh giữa Công ty than Uông Bí và Công ty Vietmindo Energitama của Indonesia trong quá trình khai thác than tại mỏ Uông Thượng - Đồng Vông (P.Vàng Danh, TX Uông Bí, Quảng Ninh) đã vi phạm nghiêm trọng về môi trường.

Theo đó, khi khai thác than, công ty này đã để đất đá, chất thải chặn dòng chảy suối Uông Thượng Đông, vốn là nguồn nước đầu vào của nhà máy nước phục vụ người dân thôn Miếu Thán (P.Vàng Danh). Ngoài ra, chất thải không xử lý đã khiến chất lượng nước đầu vào bị ô nhiễm nặng khiến nhà máy nước không thể hoạt động.

Qua mở rộng điều tra, C36 phát hiện, từ năm 1991 đến nay, liên doanh này liên tục vi phạm các qui định của pháp luật về bảo vệ môi trường. Thanh tra Bộ và Sở Tài nguyên Môi trường đã 15 lần kiểm tra doanh nghiệp này và phát hiện tổng cộng 22 lỗi vi phạm, trong đó có những lỗi nghiêm trọng, tái phạm nhiều lần như: quản lý chất thải nguy hại không đúng qui định, nước thải nước thải công nghiệp không được xử lý tập trung mà xả thẳng ra bên ngoài.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.