Cứu thai phụ ăn nhầm lá ngón

01/03/2013 17:20 GMT+7

(TNO) Một thai phụ vào rừng cắt rau nhưng đã cắt nhầm lá ngón về ăn nên bị ngộ độc nặng và rất may được người nhà đưa đi cấp cứu kịp thời.

Ngày 1.3, ông Nguyễn Huy Thông, Giám đốc Trung tâm Y tế H.Tây Giang (Quảng Nam) cho biết, lãnh đạo ngành y tế tỉnh Quảng Nam và H.Tây Giang vừa khen thưởng êkip y bác sĩ tại trung tâm này nhờ thành tích kịp thời cứu sống một thai phụ bị ngộ độc lá ngón.

Theo người nhà bệnh nhân, trưa 7.2, thai phụ Zơ Râm Thị Nhớt (19 tuổi, trú tại thôn Azốc, xã Bhalêê, H.Tây Giang) đã vào rừng cắt rau nhưng cắt nhầm lá ngón về ăn. Sau hai giờ ăn phải lá ngón, chị Nhớt bị ngộ độc nặng và được người nhà đưa đi cấp cứu trong tình trạng tím tái, thở nấc, không đo được huyết áp…

Các bác sĩ đã chẩn đoán, chị Nhớt bị ngộ độc lá ngón gây biến chứng hôn mê độ 2-3, trụy tim mạch, suy thận cấp... Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ khẩn trương cấp cứu, nhờ đó chị Nhớt đã tự thở được, tim thai cũng dần trở về chỉ số bình thường. Cả bệnh nhân lẫn thai nhi trong bụng đã được cứu sống.

Hoàng Sơn

>> Ăn lá ngón, 3 thiếu nữ tử vong
>> Bắt một phụ nữ giết chết 3 người bằng lá ngón
>> Đôi nam nữ ăn lá ngón tự tử?
>> Cứu sống mẹ con sản phụ bị bệnh tim nặng
>> Cứu sống ca lách lạc chỗ hiếm gặp
>> Cứu sống bệnh nhân nuốt nhiều tăm nhọn
>> Thay huyết tương cứu sống sản phụ đang cơn nguy kịch
>> Cứu sống thai phụ bị vỡ tử cung
>> Cứu sống một thanh niên bị dao đâm vào tim
>> Cứu sống 1 người bị đâm thủng dạ dày, gan và màng phổi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.