Nổ ống dẫn dầu ở Mexico, 28 người chết

20/12/2010 22:34 GMT+7

Giới chức Mexico hôm qua bắt đầu điều tra vụ nổ đường ống dẫn dầu tại bang Puebla, Mexico hôm 19.12, làm ít nhất 28 người thiệt mạng và 52 người bị thương.

Theo AFP, trong số nạn nhân thiệt mạng có 13 trẻ em. Giới chức địa phương cho hay vụ nổ xảy ra vào lúc 5 giờ 50 (giờ địa phương) và nguyên nhân có thể là do bọn tội phạm đục hai đường ống dẫn dầu chạy qua thị trấn San Martin Texmelucan nhằm trộm dầu, dẫn tới rò rỉ không thể kiểm soát. AFP dẫn lời một quan chức kể: “Đường phố bắt đầu tràn ngập dầu, sau đó bắt lửa. Chúng tôi nhìn thấy những dòng sông lửa chảy khắp thị trấn”.

Hơn 115 ngôi nhà đã bị ảnh hưởng, trong đó 33 nhà bị phá hủy hoàn toàn. Vụ nổ cũng làm vỡ cửa kính và đốt cháy nhiều xe ô tô trong vòng bán kính 3 km. Sau khoảng 4 tiếng đồng hồ với sự nỗ lực của 125 lính cứu hỏa, đám cháy đã được dập tắt. Chính quyền địa phương đã đưa 5.000 người đến nơi trú ẩn khẩn cấp. AP dẫn lời một nhân chứng nói ông nghe thấy ít nhất hai tiếng nổ lớn và thấy ngọn lửa bùng lên cao tới 10m. Đến hôm qua, tro bụi vẫn còn bám đầy xác những ngôi nhà cháy rụi và những chiếc xe rúm ró trong thị trấn hoang tàn. Tổng thống Felipe Calderon đã đến thăm hiện trường và cam kết hỗ trợ những người bị ảnh hưởng vì vụ nổ.  

Lê Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.