Kẻ giết người máu lạnh ở Pháp ghi hình vụ thảm sát

20/03/2012 18:55 GMT+7

(TNO) Tay súng bắn chết ba trẻ em và một thầy giáo tại ngôi trường Do Thái ở Pháp hôm 19.3 đã ghi hình lại vụ thảm sát do hắn thực hiện.

(TNO) Tay súng bắn chết ba trẻ em và một thầy giáo tại ngôi trường Do Thái ở Pháp hôm 19.3 là một tên sát nhân máu lạnh và tàn bạo đến độ ghi hình lại vụ thảm sát do hắn thực hiện, theo bộ trưởng Nội vụ Pháp.

Bộ trưởng Claude Gueant nói với các phóng viên trong hôm nay (20.3) rằng camera an ninh tại ngôi trường ở Toulouse cho thấy cảnh hung thủ ghi lại cảnh bắn giết bằng một camera nhỏ gắn ở cổ, theo Reuters.

“Điều này thể hiện tên sát nhân là một kẻ máu lạnh, hành động dứt khoát và vì thế rất tàn bạo”, ông Gueant nói.

Các nạn nhân của vụ tấn công ngày hôm qua bao gồm một thầy giáo 30 tuổi, hai đứa con trai 3 và 6 tuổi của người này, và một bé gái 8 tuổi.

Các nhà điều tra nói những cảnh quay đau lòng từ camera an ninh cho thấy tay súng đuổi theo bé gái, tóm lấy cô bé và bắn vào đầu.


Cảnh sát Pháp gác tại ngôi trường Do Thái bị tấn công - Ảnh: AFP

Vụ thảm sát ở trường học và hai vụ sát hại ba lính dù Pháp vào tuần trước đã làm chấn động nước Pháp, khiến Tổng thống Nicolas Sarkozy cùng những ứng cử viên hàng đầu khác hoãn lại chiến dịch vận động cho cuộc bầu cử vào tháng tới.

Trong khi đó, một trong những cuộc truy quét tội phạm lớn nhất lịch sử nước Pháp đang diễn ra sau những vụ tấn công.

Hơn 200 cảnh sát đã tham gia vào cuộc tróc nã tay súng, kẻ cũng là nghi can hàng đầu trong các vụ sát hại ba lính dù ở Toulouse vào tuần trước, theo Reuters.

Bộ trưởng Gueant nói cảnh sát đang dò theo vài đầu mối dẫn đến những vụ tấn công, vốn có một số điểm chung. Theo đó, trong mỗi cuộc tấn công, hung thủ đều di chuyển bằng một chiếc xe gắn máy và sử dụng một khẩu Colt 45.

Ông Sarkozy đã ra lệnh tăng cường an ninh tại Toulouse; cử lính gác tại những địa điểm tôn giáo và báo động khủng bố được nâng lên mức cao nhất ở thành phố này cùng những khu vực lân cận.

Ngoại trưởng Pháp Alain Juppe phát biểu trên kênh truyền hình France 2: “Chúng tôi sẽ tìm ra kẻ tàn bạo này. Chúng tôi sẽ tìm hắn, mang hắn ra trước công lý và trừng phạt hắn”.

Sơn Duân

>> Xả súng kinh hoàng ở trường học Pháp, 4 người chết
>> Hai lính dù Pháp bị bắn chết trên đường phố

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.