CLB Muangthong có thể gặp tai họa lớn vì Đặng Văn Lâm

18/01/2021 08:15 GMT+7

Nhiều khả năng một cuộc chiến pháp lý giữa Đặng Văn Lâm và Muangthong United sẽ nổ ra và bất cứ bên nào thua cũng sẽ phải nhận một cái giá rất đắt.

Theo báo chí Thái Lan, một lãnh đạo của Thai League đã phát đi thông điệp về vụ việc giữa Đặng Văn Lâm và Muangthong United. Ông Kornwee Priyanantakun - quyền Giám đốc điều hành Thai League cho biết: "Chúng tôi vẫn chưa nhận được khiếu kiện nào từ cả hai bên. Những gì chúng tôi biết được đều qua các phương tiện truyền thông. Về vấn đề không trả lương cho cầu thủ, Thai League không có nhiệm vụ làm trung gian. Đó là vấn đề giữa cầu thủ và câu lạc bộ. Tuy nhiên, nếu đội bóng vi phạm quy tắc, họ sẽ nhận các hình phạt.

Có nhiều hình thức xử phạt cho những trường hợp như vậy. Chúng tôi có thể gọi đại diện của đội bóng lên nói chuyện trước. Nếu vấn đề không được giải quyết, họ sẽ bị trừ điểm, xuống hạng hoặc cấm thi đấu vĩnh viễn".

Đặng Văn Lâm khoe hình đi chơi biển giữa lùm xùm với Muangthong United

Instagram NV



Nhiều thông tin cho rằng, thủ thành số 1 của đội tuyển Việt Nam đã không tập trung cùng với Muangthong United sau quãng thời gian giãn cách xã hội vì Covid-19 tại Thái Lan. Cụ thể, thủ môn Việt kiều bỏ tập kể từ ngày 6.1 và cắt liên lạc với đội bóng khi cho rằng Muangthong United đã vi phạm điều khoản tài chính như đã cam kết từ trước trong hợp đồng. Thậm chí, thủ thành 28 tuổi còn đăng tải hình ảnh vui chơi, tận hưởng trên mạng xã hội để rồi nhận nhiều lời chỉ trích từ các cổ động viên Thái Lan và CLB Muangthong nhằm nói anh hành xử thiếu chuyên nghiệp.

Theo đó, người đại điện của Văn Lâm tố Muangthong tự ý giảm lương và nợ lương cầu thủ. Đây chính là lý do được người đại điện của Đặng Văn Lâm đưa ra để đơn phương chấm dứt hợp đồng, biến thủ thành sinh năm 1993 thành cầu thủ tự do. Trước khi xảy ra những vấn đề tranh cãi như hiện tại, Đặng Văn Lâm đã đánh mất suất bắt chính trong đội hình của Muangthong United. Thủ môn mang 2 dòng mấu Việt - Nga được cho là đã không hài lòng khi phải ngồi dự bị cho thủ thành người Thái Lan - Somporn Yos.

Trong khi người đại diện của Đặng Văn Lâm tố CLB Muangthong vi phạm hợp đồng thì phía đội bóng chủ quản cũng đã có những hành động đáp trả. Lãnh đạo của Muangthong tuyến bố đã trả lương đầy đủ cho thủ thành của tuyển Việt Nam và còn dọa sẽ đưa vụ việc này lên Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) cũng như FIFA.

Đặng Văn Lâm có thể bị cấm thi đấu nếu thua kiện trước Muangthong United

CLB Muangthong United



Nếu như thua cuộc, bản thân thủ môn Đặng Văn Lâm cũng sẽ đối mặt án phạt nặng bao gồm tiền và cấm thi đấu. Thủ thành sinh năm 1993 sẽ rơi vào thế tiến thoái lưỡng nan khi không thể đến đội bóng mới và thậm chí là không được phép khoác áo đội tuyển Việt Nam vì chấp hành án phạt cấm thi đấu trong trường hợp không thể thắng kiện trước Muangthong United.
Hợp đồng đã ký giữa Đặng Văn Lâm với Muangthong United có hiệu lực tới tháng 11.2021. Nhưng do Thai League bị hoãn vì Covid-19, các ngoại binh như Văn Lâm phải chấp nhận kéo dài thời hạn hợp đồng tới tháng 5.2022.
Đặng Văn Lâm được cho là đã đạt được thỏa thuận cá nhân với Cerezo Osaka (đội bóng đang thi đấu tại J-League 1). Tuy nhiên, vì những rắc rối với CLB Muangthong cũng như ảnh hưởng của dịch Covid-19 đến các chuyến bay, thủ thành Việt kiều chưa thể sang Nhật Bản để làm việc cụ thể. Bên cạnh đó, cũng có nhiều thông tin cho rằng Đặng Văn Lâm đã nhận được ít nhất 2 lời mời từ các CLB ở châu Âu trong đó có Dynamo Moscow (Nga) và Sporting Braga (Bồ Đào Nha).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.