Sinh viên mang tết đến với bệnh nhân nghèo

07/02/2013 19:55 GMT+7

(TNO) Chiều 7.2, nhóm tình nguyện viên người Quảng Bình là những sinh viên đang theo học tại các trường đại học trong cả nước, đã phối hợp với Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới tổ chức giao lưu, tặng quà cho các bệnh nhân.

Tại buổi lễ, 100 phần quà, mỗi phần trị giá 100.000 đồng đã được trao cho những bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện, vì nhiều lý do không về nhà đón tết được.

Nhận được quà, bệnh nhân Phạm Ngọc Đới (TP.Đồng Hới) đang điều trị tại Khoa chấn thương chỉnh hình, tâm sự: “Chúng tôi rất cảm kích trước tấm lòng của các cháu sinh viên và các nhà hảo tâm. Đây là những phần quà không chỉ có giá trị về vật chất mà còn là nguồn động viên lớn cho người bệnh trong những ngày tết tại bệnh viện”.

Để thực hiện chương trình này, các bạn trẻ tranh thủ thời gian nghỉ tết ít ỏi, lên kế hoạch tổ chức, vận động tài trợ. Nhận thấy chương trình có ý nghĩa, nhiều nhà hảo tâm đã đóng góp hỗ trợ, trong đó có sự tài trợ lớn của Chi nhánh Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Quảng Bình.

Các tình nguyện viên giúp đỡ bệnh nhân
Các tình nguyện viên giúp đỡ bệnh nhân 

Theo bác sĩ Dương Thanh Bình, Giám đốc bệnh viện, đây là chương trình được tổ chức lần đầu tiên tại bệnh viện, có ý nghĩa rất lớn đối với bệnh nhân không có điều kiện về đón tết cùng gia đình. Dịp này, bác sĩ Bình cũng gửi lời thăm hỏi đến bệnh nhân, mong bệnh nhân yên tâm điều trị, bệnh viện sẽ bố trí đầy đủ trang thiết bị, thuốc men... để sớm trả lại cuộc sống bình thường cho người bệnh.

Tin, ảnh: Trương Quang Nam

>> Cho chữ ngày xuân làm từ thiện
>> Tiểu thương bức xúc vì bị vận động từ thiện theo kiểu "ép buộc
>> Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Kiên Giang vận động từ thiện được 58 tỉ đồng
>> Rải tro cốt tưởng niệm một nhà từ thiện nước ngoài
>> Trao quà từ thiện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.