“Tỉ lệ vàng” của khuôn mặt đẹp

25/12/2009 11:45 GMT+7

Khuôn mặt của nữ diễn viên Mỹ Jessica Alba được cho là phù hợp với những “tỉ lệ vàng” mới được các nhà khoa học khám phá.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học California, San Diego (Mỹ), và Đại học Toronto (Canada) đã tìm thấy hai “tỉ lệ vàng”, một cho chiều ngang và một cho chiều dài. Đó là khoảng cách giữa hai con mắt và khoảng cách giữa hai mắt với miệng.

Khuôn mặt của phụ nữ được đánh giá hấp dẫn hơn khi khoảng cách giữa hai mắt và miệng đạt khoảng 36% của chiều dài khuôn mặt, và khoảng cách ngang giữa đôi mắt là khoảng 46% của bề rộng khuôn mặt.

Đáng ngạc nhiên là các đại biểu của “sexy” như Angelina Jolie và Jessica Simpson lại không phải là các đại biểu của “tỉ lệ vàng” này.

Các nhà nghiên cứu cũng lập ra “tỉ lệ vàng” cho gương mặt phụ nữ châu Á: khoảng cách dọc giữa đôi mắt và miệng xấp xỉ bằng 33% chiều dài khuôn mặt, và khoảng cách ngang giữa đôi mắt của họ xấp xỉ 42% chiều ngang khuôn mặt.

Tuy nhiên, bạn đừng thất vọng nếu không có “tỉ lệ vàng” nói trên, vì các nhà nghiên cứu nói rằng đôi khi các kiểu tóc cũng làm thay đổi các tỉ lệ này.

Theo USA Today, Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.