CLB TP.HCM liệu có thể đi ngược lại xu thế của V-League?

04/02/2021 19:00 GMT+7

V-League năm nay đang chứng kiến xu thế sử dụng các trung vệ ngoại nhằm đảm bảo sự chắc chắn cho hàng phòng ngự của các CLB.

Thống kê cho thấy trong số 14 đội bóng tham dự V-League 2021, có tới 11 CLB sử dụng ngoại binh hoặc cầu thủ Việt kiều ở vị trí trung vệ. Có thể kể ra đây những cái tên như Adriano Schdmit của đội đầu bảng Hải Phòng, Ali Rabo của Bình Dương, Janclesio của SHB.Đà Nẵng hay Wesley Rodrigues của Nam Định, Louis Epassi Ewonde của Thanh Hóa, Kelly của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.
Một số trường hợp đặc biệt như Hoàng Anh Gia Lai có tới 2 trung vệ ngoại là Kim Dong-su, Damir Memovic, hay Sài Gòn FC vừa có trung vệ Thiago Papel, vừa có tiền vệ phòng ngự người Nhật Bản Woo Sang-Ho.
Chỉ có đúng 3 CLB không có trung vệ ngoại là Hà Nội, Viettel và CLB TPHCM. Trên thực tế, Hà Nội không cần tốn ngoại binh cho vị trí trung vệ bởi 3 trong 4 vị trí đá chính của họ cũng là những người đá chính ở đội tuyển Việt Nam: Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Hậu. Chưa kể những tuyển thủ khác cũng có thể chơi tốt ở vị trí này như Thành Chung hay tài năng trẻ Việt Anh. Tương tự như vậy, Viettel cũng không thực sự cần trung vệ ngoại bởi họ đang sở hữu tới 2 trung vệ thuộc biên chế đội tuyển quốc gia là Bùi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải.

Lee Nguyễn dẫn dắt hàng công của CLB TP.HCM

VPF

Chỉ duy nhất CLB TP.HCM là dù không sở hữu tuyển thủ quốc gia nào ở vị trí trung vệ nhưng mới đây vẫn ‘dám’ mạnh dạn chia tay trung vệ ngoại Diakite để giành suất ngoại binh cho các cầu thủ tấn công.
Đây có thể coi là một quyết định dũng cảm và liều lĩnh của HLV Polking ở mùa giải năm nay, nhất là khi người ta nhớ lại rằng ở mùa giải năm ngoái CLB TP.HCM có trung vệ Diakite ở hàng thủ và Seo Yong-Duk đá tiền vệ phòng ngự. Tân HLV trưởng của CLB TP.HCM sau một thời gian cầm quân đã quyết định cho đội bóng của mình ‘lấy công bù thủ’.
Tuy nhiên vấn đề của CLB TP.HCM có lẽ không nằm ở hàng công (mùa giải năm ngoái, đội bóng thành phố mang tên Bác là đội tấn công hay thứ hai ở V-League với thành tích ghi được 30 bàn, chỉ kém mỗi Hà Nội: 37 bàn) mà dường như lại nằm ở chính hàng thủ (năm ngoái, hàng phòng ngự CLB TP.HCM để thủng lưới tới 26 lần, chỉ tốt hơn mỗi Hoàng Anh Gia Lai trong tốp 8 đội dẫn đầu). Không còn Seo Yong-Duk và Diakite, liệu hàng thủ CLB TP.HCM có thể đứng vững trước sức công phá của các hàng công mạnh ở V-League 2021.

CLB TP.HCM ưu tiên suất cầu thủ Brazil trên hàng tiền đạo

VPF

Tất nhiên ở thời điểm hiện tại, có lẽ hãy còn quá sớm để nói quyết định của HLV Polking là đúng hay sai. Chúng ta hãy cùng chờ thời gian sẽ trả lời: liệu CLB TP.HCM có thể đi ngược lại với xu thế của V-League?
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.