Ì ạch công trình nạo vét cửa biển

08/06/2013 10:21 GMT+7

Ngày 6.6, Ban quản lý (BQL) khai thác các cảng cá Ninh Thuận, cho biết đã có văn bản chính thức chấm dứt hợp đồng đối với đơn vị thi công công trình nạo vét luồng lạch cửa biển ra vào Cảng cá Đông Hải, TP.Phan Rang - Tháp Chàm.

Dự án nạo vét luồng và vũng đậu tàu Cảng cá Đông Hải do BQL khai thác các cảng cá Ninh Thuận làm chủ đầu tư, với tổng kinh phí hơn 13,7 tỉ đồng. Công ty TNHH dịch vụ và tư vấn đầu tư Thanh Sơn được chỉ định thầu thi công. Toàn bộ khối lượng đất bùn của dự án phải nạo vét ở cửa biển hơn 112.000 m3 và sửa chữa các hạng mục D1, D3, T3, kè chắn đất khu đổ thải. Theo chủ đầu tư, công trình được tiến hành khởi công từ đầu tháng 1.2013, đến nay đã hết thời gian bàn giao công trình (31.5) nhưng đơn vị thi công chỉ thực hiện khoảng 300 m3 bùn đất, đạt 0,2% khối lượng. Mặc dù nhiều lần nhắc nhở, đôn đốc nhưng đơn vị thi công không tập trung nhân lực, máy móc thiết bị chuyên dùng mà chỉ đưa một chiếc máy múc đất hoạt động ì ạch trên bờ. Việc thi công chậm gây bức xúc cho bà con ngư dân đánh bắt hải sản khi ra vào cảng cá.

Ì ạch công trình nạo vét cửa biển
Chỉ có một máy múc giữa công trình - Ảnh: Thiện Nhân

Theo phản ánh của người dân địa phương, nhiều năm nay không được nạo vét nên cửa biển bị cạn, gây khó khăn cho thuyền bè ra vào cảng. Đặc biệt, khi có bão, tàu thuyền của ngư dân ngoài tỉnh vào cảng để trú ẩn thường hay bị lật thuyền do không thông thạo địa hình. Ông Trần Minh Hùng, ở P.Đông Hải, cho biết đơn vị thi công múc đất bùn không chuyển vào bãi theo quy định mà đổ ngay trên bên bờ luồng, mỗi lần thủy triều lên đã kéo đất cát vừa vét xuống lại luồng lạch. Ông Nguyễn Tuấn, Phó giám đốc BQL khai thác các cảng cá Ninh Thuận xác nhận thông tin này và cho biết đã nhiều lần lập biên bản do đơn vị thi công đổ đất bùn không đúng quy định.

 Đây là công trình không chỉ lưu thông cho hàng trăm tàu thuyền ngư dân ra vào cảng mà còn phục vụ cho công tác phòng chống lụt bão. Do vậy, nếu không hoàn thành sớm sẽ ảnh hưởng rất lớn đến công tác phòng chống bão lũ trong mùa mưa sắp tới.

Thiện Nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.