Tăng cường bảo vệ da

09/05/2013 03:00 GMT+7

Khi những tia nắng bắt đầu suy yếu, không khí se lạnh thỉnh thoảng ùa về cùng với những cơn mưa bất chợt thì cũng là lúc nên tăng cường chăm sóc da.

Da là bộ phận yếu ớt dễ phản ứng lại với mọi thay đổi nhiệt độ. Vì vậy, nên thay đổi quá trình dưỡng da ở mỗi mùa trong năm. Thông thường khi vào mùa lạnh, người ta thường có khuynh hướng sử dụng sản phẩm nhờn hơn để tránh tình trạng da thô ráp và nhăn nhúm.


Ảnh: shutterstock 

Song song với việc cần tăng cường nuôi dưỡng, bạn chớ nên bỏ qua quy trình tẩy tế bào chết hằng tuần, kem ban đêm nuôi dưỡng để giúp da luôn tươi trẻ và mềm mại, có tính thẩm thấu nhanh, cùng lúc này nên uống đủ nước để cơ thể và nhất là da luôn được ẩm, không mất độ đàn hồi và tính mềm mại. Trong trường hợp da có biểu hiện căng ngứa và bong tróc, bạn nên hạn chế sử dụng kem lột tẩy nhẹ và tăng cường dưỡng chất và vitamin C.

Môi cũng là chi tiết cần được quan tâm: loại bỏ các mảng bong tróc - dưỡng ngày và đêm - hạn chế các loại son môi lâu phai và bột. Củng cố nuôi da vùng mắt là yêu cầu sau cùng cho quá trình giữ ẩm và hạn chế mất nước. Vì là vùng nhạy cảm nên bạn cần lưu ý: không tẩy tế bào chết, mát xa thật nhẹ khi thoa kem dưỡng, hạn chế mỹ phẩm waterproof, sử dụng sữa tẩy trang dành cho mắt và làm mặt nạ hằng tuần.

Thực hiện tốt tất cả các bước nêu trên, bạn sẽ luôn sở hữu làn da căng đầy sức sống và tự tin vượt qua những tấn công từ môi trường bên ngoài lẫn bên trong.

Võ Ngọc Dung

>> Cà rốt bảo vệ dạ dày
>> Dâu tây bảo vệ da
>> Bảo vệ da bằng aspirin

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.