Số liệu trích xuất từ nhật ký hành trình xe thời điểm gặp nạn là 69 km/giờ

09/06/2013 20:15 GMT+7

(TNO) Chiều nay 9.6, Công ty CP Mai Linh miền Trung đã có văn bản báo cáo chi tiết lịch trình xe gây tai nạn làm 3 người chết tại thôn Ngọc Tam, xã Điện An, H.Điện Bàn, Quảng Nam. Theo đó, số liệu trích xuất từ nhật ký hành trình xe trong hộp đen cho thấy tốc độ của xe khách giường nằm BKS 30X-8957 vào thời điểm xảy ra tai nạn là 69 km/giờ.

(TNO) Chiều nay 9.6, Công ty CP Mai Linh miền Trung đã có văn bản báo cáo chi tiết lịch trình xe gây tai nạn làm 3 người chết tại thôn Ngọc Tam, xã Điện An, H.Điện Bàn, Quảng Nam.

>> Bắt đối tượng móc túi tại hiện trường vụ lật xe khách Mai Linh
>> Vụ lật xe khách Mai Linh: Tài xế định giải nghệ từ nhiều năm trước
>> Công an khám nghiệm hiện trường vụ xe khách Mai Linh lao xuống hố sâu
>> Video clip: Xe khách 50 chỗ của Mai Linh lao xuống hố sâu hơn 8 m
>> Những hình ảnh kinh hoàng vụ xe khách Mai Linh gặp nạn

Theo đó, số liệu trích xuất từ nhật ký hành trình xe trong hộp đen cho thấy tốc độ của xe khách giường nằm BKS 30X-8957 vào thời điểm xảy ra tai nạn là 69 km/giờ.

Trao đổi với PV Thanh Niên Online, đại diện cơ quan điều tra và lãnh đạo Sở GT-VT Quảng Nam cũng cho biết đã nhận được bản báo cáo của Công ty Mai Linh, và sẽ khẩn trương tiến hành điều tra, nhanh chóng làm rõ vụ việc.

Trước đó, khi khai báo với cơ quan cảnh sát điều tra vào chiều nay tài xế Phan Lưu cho biết: “Lúc đó, tôi chỉ cho xe chạy với vận tốc khoảng 40-50 km/giờ, nhưng đột ngột chiếc xe bị mất lái khiến xe “quơ” vào ta-luy, do đường cao, trúng vực nên hậu quả nặng nề...”.

Tốc độ xe khách lật khiến 3 người chết ở Quảng Nam là 69km/giờ 1
Số liệu từ hộp đen của xe khách bị nạn ghi rõ xe chạy 69 km/giờ vào thời điểm xảy ra tai nạn - Ảnh: Chụp màn hình máy tính

Ông Võ Thành Nhân, Tổng Giám đốc Công ty CP Mai Linh miền Trung cho hay tốc độ xe khi xảy ra tai nạn là 69 km/giờ nằm trong tốc độ cho phép lưu thông trên đoạn đường này (70 km/giờ) và xe cũng vừa kiểm định xong.

Đại diện Hãng Mai Linh cũng xác định có tổng cộng 38 hành khách mua vé lên xe xuất phát từ Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk). Tuy nhiên đã có một số hành khách xuống xe dọc đường và đặc biệt may mắn là trước khi xảy ra tai nạn một vài phút, xe khách đã trả thêm 3-4 hành khách tại thị trấn Nam Phước cách đó chỉ vài cây số.

Tốc độ xe khách lật khiến 3 người chết ở Quảng Nam là 69km/giờ 2
Theo tài xế Lưu thì xe khách bị mất lái dẫn đến tai nạn thảm khốc

Ông Nhân cho biết đến cuối giờ chiều nay đơn vị đã xác định được có 36 người trên xe khi tai nạn xảy ra, trong đó ngoài 2 tài xế và 1 phụ xe thì còn lại 33 hành khách.

Phía Mai Linh cũng đã quyết định hỗ trợ 3 trường hợp tử vong 15 triệu đồng/người, 3 triệu đồng/người bị thương nặng và tiếp tục theo dõi những người bị thương nhẹ để có hỗ trợ kịp thời.

Trong số những người bị thương, có 10 trường hợp bị thương nặng đã được phẫu thuật hoặc đang theo dõi điều trị, các trường hợp còn lại thương tích nhẹ hoặc đã xuất, chuyển viện.

Tốc độ xe khách lật khiến 3 người chết ở Quảng Nam là 69km/giờ 3
Có 36 người trên xe khi tai nạn xảy ra
, trong đó 3 hành khách đã tử vong

Đại diện Bộ GTVT thăm và hỗ trợ các nạn nhân

Chiều 9.6, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Công cùng đoàn công tác đã đến làm việc với Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Quảng Nam, lãnh đạo H.Điện Bàn ngay sau vụ tai nạn thảm khốc làm 3 người chết xảy ra tại khu vực xã Điện An.

Ngay sau đó, ông Công đã cùng với cơ quan, ban ngành tỉnh Quảng Nam đến thăm hỏi, chia sẻ với các nạn nhân bị nạn đang nằm điều trị tại các bệnh viện.


 Đại diện Bộ GTVT trao tiền hỗ trợ nạn nhân bị nạn - Ảnh: C.T.V

Ông Trương Văn Cận, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Nam, Phó trưởng ban Thường trực Ban ATGT tỉnh Quảng Nam cho biết đến 17 giờ chiều cùng ngày, tình hình các nạn nhân bị thương đang nằm điều trị tại các bệnh viện đã ổn.

Do được điều trị tích cực, nhiều người bị nạn đã ra về hoặc được người nhà chuyển về Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng tiếp tục điều trị.

Hiện chỉ còn 4 nạn nhân đang điều trị tại H.Điện Bàn. Trong đó, 3 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Vĩnh Đức và 1 nạn nhân điều trị tại Bệnh viện đa khoa Khu vực Quảng Nam. Những nạn nhân còn lại đã xuất viện.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân. Ông Công cũng cho biết, Bộ GTVT đã quyết định hỗ trợ 2 triệu đồng/nạn nhân tử vong, 1 triệu đồng/người bị thương. (Hoàng Sơn)

Xe khách Phương Trang lao xuống ruộng

Khoảng hơn 14 giờ chiều nay, trên QL1, thuộc địa bàn xã Nhị Quý, Cai Lậy, Tiền Giang, một chiếc xe khách loại 43 chỗ của Công ty Phương Trang khi đang lưu thông từ hướng cầu Mỹ Thuận về ngã ba Trung Lương đến địa điểm trên đã va chạm với một xe máy chạy cùng chiều. Vụ va chạm làm xe khách Phương Trang lao xuống ruộng, người điều khiển xe máy bị thương nặng. Ngoài ra một số hành khách trên xe Phương Trang cũng bị thương. Rất may chưa có thiệt hại về người. Vụ việc đang được các cơ quan chức năng làm rõ. (C.T)

Bài ảnh: Nguyễn Tú

>> Vụ tai nạn thảm khốc 6 người chết: Khởi tố vụ án, tài xế gây tai nạn
>> Vụ tai nạn thảm khốc tại Long An: Nguyên nhân do tài xế xe tải buồn ngủ ?
>> Hai vụ tai nạn thảm khốc trên quốc lộ 1
>> Vụ tai nạn thảm khốc ở Long An: 3 nạn nhân qua cơn nguy kịch
>> Tai nạn thảm khốc, 6 người chết tại chỗ
>> Tai nạn thảm khốc tại Mexico, Ý
>> Vụ tai nạn thảm khốc khiến 12 người chết: Tài xế chạy quá tốc độ, lấn trái
>> Khởi tố, bắt giam tài xế gây tai nạn thảm khốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.