Phá băng cưỡng đoạt tài sản

19/09/2012 03:30 GMT+7

Ngày 18.9, Công an Q.Bình Tân (TP.HCM) đã ra quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Kim Yến (tức Yến “sư tử”, 43 tuổi, ngụ Q.Bình Tân), Nguyễn Văn Lâm (31 tuổi, ngụ Q.8) và Trần Đại Dương (27 tuổi), để điều tra làm rõ về hành vi cưỡng đoạt tài sản, bắt giữ người trái pháp luật.

Phá băng cưỡng đoạt tài sản Phá băng cưỡng đoạt tài sản
Yến, Lâm, Dương - Ảnh: C.T.V

Theo cơ quan công an, gần giữa tháng 9.2012, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an TP.HCM đã tiếp nhận đơn của bà H. (ngụ Q.4) tố cáo băng nhóm Yến “sư tử” có hành vi bắt giữ người trái pháp luật, đánh đập, cưỡng đoạt tài sản của bà. Thượng tá Lê Ngọc Phương, Phó PC45, đã chỉ đạo trung tá Nguyễn Thành Mỹ, Trưởng đội 2 (PC45), lên kế hoạch triệt phá.

Qua tìm hiểu, trinh sát xác định khoảng tháng 4.2012, bà H. và bà C. (cả 2 đều ngụ Q.4) có giới thiệu cho ông S. vay của Yến 20 triệu đồng với lãi suất 25%/tháng (góp 1 triệu đồng/ngày - tiền gốc và lãi). Ông S. trả được 4 ngày thì bỏ trốn. Yến đã cho đàn em đi lùng sục ông S. khắp nơi nhưng vẫn không tìm thấy bèn quay sang bắt bà H. và bà C. đứng ra chịu trách nhiệm trả số tiền mà ông S. vay, nhưng 2 bà này không chịu. Thời gian sau đó, nhóm của Yến liên tục đe dọa hành hung, thậm chí còn đánh bà H. bất tỉnh và siết nợ xe gắn máy, ép bà viết giấy nhận nợ… Bà H. đã đến PC45 trình báo.

Khoảng 17 giờ ngày 17.9, tại quán cà phê D&D (số 276 - 278 đường Vành Đai Trong, Q.Bình Tân), trong lúc Yến, Lâm, Dương nhận tiền của bà H. để chuộc lại xe thì trinh sát của Đội 2 (PC45) ập vào bắt quả tang cùng tang vật. Cơ quan công an đã thu giữ 7 triệu đồng, 3 ĐTDĐ, 3 xe gắn máy.

Tại trụ sở công an, bọn chúng đã thừa nhận hành vi bắt giữ người trái pháp luật và cưỡng đoạt tài sản.

Đàm Huy 

>> Bắt băng nhóm cưỡng đoạt tài sản
>> Làm nhục đối phương để cưỡng đoạt tài sản
>> Cưỡng đoạt tài sản
>> Triệt phá ổ nhóm bắt giữ người, cưỡng đoạt tài sản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.