Xét xử lại vụ án tai nạn giao thông nghiêm trọng đường Láng - Hòa Lạc: Nhiều nhân chứng vắng mặt, dù có lệnh áp giải

22/10/2004 00:34 GMT+7

Ngày 21/10, TAND TP Hà Nội đã tiến hành xét xử vụ án tai nạn giao thông trên đường Láng - Hòa Lạc do Phạm Hồng Quân (con trai một cán bộ CSGT Công an Hà Nội) lái xe taxi làm chết 2 học sinh 14 tuổi vào ngày 19/11/2001. Vụ án đã qua 3 lần xét xử và Tòa Phúc thẩm TAND tối cao đã ra quyết định hủy toàn bộ án sơ thẩm để điều tra lại từ đầu.

Không khí phiên tòa sáng 21/10 nóng bỏng và căng thẳng ngay từ đầu, vì gia đình các nạn nhân đề nghị xét xử bị cáo Quân về tội "giết người" và tội "đua xe trái phép", thay vì tội "vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ"; đồng thời đề nghị truy tố 2 lái xe taxi khác (Mai Xuân Thắng, Nguyễn Anh Đức) về hành vi đua xe trái phép cùng Quân. Ngoài ra, các gia đình bị hại còn cho rằng hồ sơ vụ án đã bị làm sai lệch từ đầu. Do đó, gia đình các nạn nhân đề nghị khởi tố các ông Trần Xuân Hồng, Phạm Hồng Sơn (Phòng CSGT) và ông Bùi Ngọc Bình (Phòng CSĐT).

Trước phản ứng gay gắt của số đông người đến dự phiên tòa và các gia đình bị hại, thẩm phán chủ tọa Nguyễn Văn Hạnh đã cho tạm dừng xét xử để yêu cầu cảnh sát tư pháp thi hành lệnh áp giải đối với số nhân chứng bắt buộc. Vào lúc 14h, Hội đồng xét xử thông báo: khi lực lượng cảnh sát tư pháp tiến hành lệnh áp giải thì 3 nhân chứng quan trọng đều vắng mặt, gồm lái xe taxi Mai Xuân Thắng không có mặt tại nhà vì đang có lệnh truy nã của cơ quan công an trong một vụ án khác; Hoàng Cẩm Tú (người đi trên xe taxi gây tai nạn) đã đi khỏi nơi cư trú từ 2 năm nay; Đặng Trung Kiên ở khu tập thể Bộ GTVT, P.Ngọc Khánh thì gia đình cho biết Kiên đã vào học tại TP.HCM. Toà tuyên bố, tuy số nhân chứng này vắng mặt nhưng trước đây họ đã có lời khai trong giai đoạn điều tra, nên các lời khai này sẽ được xem xét trong quá trình xét xử.

Ngày 22/10, Toà tiếp tục thẩm vấn.

Nhóm PV Nội chính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.