Nghe Vọng âm sóng của NSƯT Quang Lý

14/12/2006 18:26 GMT+7

10 năm quả là một khoảng thời gian khá dài để NSƯT Quang Lý miệt mài với công việc giảng dạy và thi thoảng lại nhận lời để góp tiếng hát của mình trong một số chương trình. 10 năm đó cũng chính là thời gian anh đau đáu ước mơ thực hiện một album gồm tất cả những ca khúc về dòng sông quê hương Việt Nam.

 Anh tâm sự: "Không biết tự bao giờ tôi lại yêu mến những dòng sông quê hương chúng ta đến lạ. Dòng sông cũng đã gắn liền với bao kỷ niệm tuổi thơ của tôi và của rất nhiều người. Hình ảnh những con sông vừa thơ mộng và vừa lãng mạn làm cho tôi luôn theo đuổi ước mơ có được một album gồm các ca khúc hay nhất về dòng sông. Và thế là Vọng âm sóng đã ra đời với 9 bài hát".

Khác với những album khác, thường lấy một ca khúc làm chủ đề album thì NSƯT Quang Lý đã được nhà thơ Đỗ Trung Quân với vai trò là một người bạn đã tặng riêng cho anh tựa đề album và với lời dẫn: "Sở hữu một giọng hát đẹp đến hiếm hoi, NSƯT Quang Lý vẫn là một bảo đảm thuần nhã, trữ tình cho sự thể hiện những ca khúc danh tiếng đầy âm ba của tiếng sóng, của những dòng sông trôi qua album này".

Với 9 ca khúc được lựa chọn trong rất nhiều ca khúc về dòng sông như: Trở về dòng sông tuổi thơ, Quê nhà, Khúc hát sông quê, Hò biển, Ngẫu hứng giao duyên, Chảy đi sông ơi, Những ánh sao đêm, Thuyền và biển... tiếng hát của NSƯT vừa tha thiết, vừa nồng nàn. Những gì mà giọng hát và tấm lòng của anh dành tặng cho 9 tác phẩm viết về dòng sông sẽ còn là một món quà cho những người con xa quê hương.

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.