Sau khuyến mãi là tăng giá

15/09/2012 03:10 GMT+7

Tại TP.HCM, ở các siêu thị, trung tâm thương mại đang có nhiều mặt hàng đồng loạt giảm giá mạnh từ 4-49% cùng nhiều tặng phẩm giá trị, nhưng đằng sau đó là những dấu hiệu của một làn sóng tăng giá mới.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, những đợt tăng giá xăng dầu vừa qua cùng với việc tăng giá gas và nguyên liệu đầu vào đã khiến doanh nghiệp gặp khá nhiều khó khăn tham gia chương trình “Tháng khuyến mãi” của TP.HCM. “Vì kế hoạch tham gia chương trình đã được công bố với nhà phân phối và người tiêu dùng từ trước nên không thể nói tăng là tăng được. Chúng tôi đang phải gồng mình chịu lỗ để cố kìm giá. Nhưng có thể qua hết “Tháng khuyến mãi”, chúng tôi phải tăng giá một số mã hàng”, đại diện một doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng tại TP.HCM cho biết.

Phó tổng giám đốc Công ty Sài Gòn Food - bà Lê Thị Thanh Lâm cũng chia sẻ, xăng là mặt hàng có tác động dây chuyền rất lớn, không chỉ khiến chi phí tàu cá, phí vận chuyển giao nhận tăng mà còn khiến các mặt hàng như thủy sản, rau củ quả… tăng giá theo, nên những đợt điều chỉnh tăng giá xăng vừa rồi đã gây khó khăn không nhỏ cho doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp khác trong ngành chế biến hàng thủy sản đông lạnh, hàng thực phẩm sơ chế đang phải tính toán lại giá cả hàng hóa.

Sau khuyến mãi là tăng giá 
Một số siêu thị ở TP.HCM bắt đầu nhận được đề nghị điều chỉnh giá bán sản phẩm từ nhà sản xuất - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Song song đó, các doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng nhựa cũng “than ngắn thở dài” khi không chỉ chịu sự tác động của chi phí vận chuyển do giá xăng tăng mà còn đang khổ sở vì giá nguyên liệu nhựa trên thế giới cũng tăng thêm gây ảnh hưởng nhiều đến giá thành sản phẩm.

Ông Lương Vạn Vinh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Mỹ Hảo, cũng cho hay hóa chất sản xuất chất tẩy rửa hiện đã tăng khoảng 10%, cộng thêm việc tăng giá xăng dầu và giá gas trong thời gian qua đã làm doanh nghiệp sản xuất luôn ở trong tình trạng “đau đầu”. Nên có nguồn tin cho biết, giá hàng hóa ngành hàng này cũng sẽ được điều chỉnh tăng. 

Phòng kinh doanh của một số siêu thị ở TP.HCM cũng thừa nhận, những ngày qua bắt đầu nhận được một số đề nghị điều chỉnh giá bán sản phẩm của các nhà sản xuất, nhà cung cấp dù hiện tại họ đang cố gắng kìm giá. Trong đó, tập trung vào các nhóm hàng: may mặc, tiêu dùng, đồ dùng nhựa, hóa mỹ phẩm, với mức tăng được đề nghị dao động từ 4-10% và thời gian là bắt đầu từ tháng 10 tới.

Trong khi hệ thống siêu thị chỉ mới bắt đầu nhận các đề nghị điều chỉnh giá thì tại các chợ, nhiều mặt hàng rau củ quả, thủy hải sản đã được điều chỉnh tăng giá 1.000 - 3.000 đồng/kg.

Cẩm Nhi

>> Khuyến mãi kèm quảng bá hàng không phép
>> Giảm giá đến 49% trong tháng khuyến mãi
>> Windows 8 Pro có giá khuyến mãi 69,99 USD
>> 750 doanh nghiệp tham gia “Tháng bán hàng khuyến mãi”
>> Hơn 1.500 mặt hàng khuyến mãi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.