Hãng điện tử đi trồng rau

04/06/2014 03:00 GMT+7

Nhắc đến cái tên Toshiba người ta nhớ đến một hãng điện tử hùng mạnh của Nhật Bản. Thế nhưng, Toshiba lại đang lên kế hoạch lấn sân sang thị trường thực phẩm.

 Hãng điện tử đi trồng rau
Ảnh: Gizmag

Toshiba sẽ xây dựng nhà máy sản xuất rau xanh tại thành phố Yokosuka. Nhà máy được tính toán để sử dụng hệ thống điều phối không khí, ánh sáng được kiểm soát chặt chẽ để tối ưu hóa điều kiện cho sự phát triển của cây trồng trong nhà. Một hệ thống ánh sáng huỳnh quang và điều hòa không khí cũng được lắp đặt để giữ cho nhà máy luôn có nhiệt độ, độ ẩm không đổi.

Nhà máy đã được tiến hành xây dựng và Toshiba sẽ khởi đầu với các loại rau được trồng như rau diếp, rau bina, các loại rau lá bé màu xanh… ngay trong tháng 7 tới. Toshiba hy vọng sẽ thu hoạch rau xanh và bán trên thị trường để thu về 3 triệu USD hằng năm.

Nhà máy của Toshiba sẽ được phân lập với không khí bên ngoài để tạo ra môi trường vô trùng, tránh sâu bệnh. Điều này có nghĩa là không cần dùng thuốc trừ sâu và sản phẩm sau thu hoạch có thể bảo quản lâu hơn thông thường. Công ty cũng đã có kế hoạch bán cho các siêu thị loại rau giàu chất polyphenol và vitamin C.

Những nhà máy kiểu này đã bắt đầu trở nên phổ biến ở Nhật Bản, quốc gia phụ thuộc nhiều vào nhập khẩu nông sản để đáp ứng nhu cầu lương thực của họ. Không chỉ tiết kiệm đất mà nhà máy này còn có thể sản xuất nông sản số lượng lớn, hiệu quả trong kiểm soát năng lượng và chất dinh dưỡng.

Song Mai

>> Nhân rộng mô hình trồng rau trong nhà kính ở Trường Sa
>> Trồng rau sạch trong phòng
>> Trồng rau sạch ngoài vũ trụ
>> Lão nông trồng rau làm du lịch 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.