Giúp Long vượt qua nỗi đau

14/08/2012 03:10 GMT+7

Bạn đọc đã từng biết đến hoàn cảnh bệnh tật của cháu Mai Nguyên Long, 9 tuổi, học sinh lớp 3 Trường tiểu học Trần Quốc Tuấn, TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) qua bài viết Nỗi đau của Long (Thanh Niên ngày 16.4.2012).

Cách đây gần 5 tháng, Long được đưa về điều trị tại BV Nhi đồng 2, TP.HCM trong tình trạng chân trái sưng to, đau nhức, không đi lại được. BV chẩn đoán cháu bị bệnh viêm mô tế bào, nhiễm trùng máu. Hơn hai tháng liền, người mẹ trẻ Nguyễn Phương Quế phải thui thủi chăm sóc con trai trong BV.

Chị Quế kể, vợ chồng mâu thuẫn dẫn đến ly hôn, mấy năm nay một mình chị vất vả nuôi cháu Long. Long ngã bệnh khiến chị phải tạm nghỉ việc, không có thu nhập. Mỗi ngày điều trị tại bệnh viện tốn kém hơn 1 triệu đồng tiền thuốc nhưng bệnh tình Long chậm thuyên giảm khiến chị Quế hết sức lo lắng.

Từ bài viết trên Thanh Niên, bạn đọc thông cảm với nỗi đau của cháu Long nên hỗ trợ hết sức nhiệt tình. Đặc biệt, chương trình Gấu Đỏ - Gắn kết yêu thương đã biết đến hoàn cảnh cháu Long và hỗ trợ một phần chi phí điều trị. Sau hai tháng điều trị, ngày 1.6, cháu Long được xuất viện. Chị Quế cho biết, bạn đọc Báo Thanh Niên và chương trình Gấu Đỏ - Gắn kết yêu thương đã giúp tổng cộng hơn 100 triệu đồng tiền viện phí.

Tuy vậy, về nhà được hơn 10 ngày, bệnh cũ của Long tái phát khiến chị Quế phải khăn gói đưa con trở lại BV Nhi đồng 2. Lần này, BV chẩn đoán Long bị thêm viêm xương, nếu không chữa trị kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Qua hơn 20 ngày điều trị bằng kháng sinh liều cao, đến ngày 5.7, cháu Long đã rời BV với sức khỏe rất tốt. Chi phí đợt điều trị lần thứ 2 này cũng lên đến hàng chục triệu đồng, ngoài phần được bảo hiểm y tế chi trả, phần tiền còn lại, chương trình Gấu Đỏ - Gắn kết yêu thương tiếp tục hỗ trợ.

Giờ đây, chị Quế đã có thể cười rạng rỡ khi mẹ con chị vượt qua quãng thời gian khó nhọc nhất. Chị xúc động nói: “Mẹ con tôi vô cùng biết ơn tấm lòng của bạn đọc Báo Thanh Niên; đặc biệt là chương trình Gấu Đỏ - Gắn kết yêu thương đã dang rộng vòng tay giúp con tôi qua khỏi căn bệnh hiểm nghèo. Chương trình này có ý nghĩa nhân văn sâu sắc khi nâng đỡ nhiều hoàn cảnh thương tâm trong cuộc sống”.

Tính đến ngày 13.8.2012, tổng số tiền đóng góp của chương trình Gấu Đỏ - Gắn kết yêu thương là: 3.328.948.354 đồng. Chương trình đã hỗ trợ điều trị cho 72 em, trong đó có 30 bệnh nhi đã khỏe mạnh và xuất viện.

Trung Chuyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.