AT&T "cởi trói" iPhone

07/04/2012 12:43 GMT+7

(TNO) Kể từ chủ nhật, 8.4, hãng AT&T sẽ mở khóa điện thoại iPhone cho các khách hàng hết hạn hợp đồng, hay là bãi bỏ những hạn chế vốn ràng buộc họ với hãng viễn thông này.

(TNO) Kể từ chủ nhật, 8.4, hãng AT&T sẽ mở khóa điện thoại iPhone cho các khách hàng hết hạn hợp đồng, hay là bãi bỏ những hạn chế vốn ràng buộc họ với hãng viễn thông này.

Người phát ngôn của AT&T Mark Siegel đã xác nhận thông tin trên trong cuộc phỏng vấn hôm 6.4, theo tờ New York Times.

“Yêu cầu duy nhất là thuê bao đó tuân thủ nghĩa vụ. Và điều này không áp dụng với những cam kết dài hạn đang có hiệu lực với AT&T”, ông Siegel phát biểu.

Các khách hàng sẽ được lựa chọn mở khóa điện thoại từ xa hoặc đến một cửa hàng bán lẻ của AT&T.

Đây là động thái chưa có tiền lệ của AT&T.

Hãng Apple hiện bán điện thoại iPhone 4S không khóa mạng với giá 649 USD cho bản 16GB.

Tuy nhiên, các nhà mạng thường trợ giá điện thoại di động và sau đó “khóa chết” chúng với mạng điện thoại của họ, để bảo đảm khách hàng không mua điện thoại và bỏ sang dùng những nhà mạng khác.

Một khi được mở khóa, chủ sở hữu iPhone sẽ có thể mua một thẻ SIM khác và sử dụng điện thoại của mình với bất kỳ mạng tương thích nào trên thế giới, thậm chí với nhà mạng T-Mobile ở Mỹ.

Khả năng "cởi trói" cho iPhone đã tồn tại cách đây vài năm song chỉ thông qua việc bẻ khóa hoặc cài đặt những phần mềm lậu trên điện thoại.

Trước khi có sự thay đổi chính sách này, AT&T luôn từ chối mở khóa iPhone, ngay cả với những thuê bao hết hợp đồng. Điều này khiến những khách hàng tái định cư bên ngoài nước Mỹ, tại những nước có mạng lưới GSM riêng, rất bực tức.

Tuy nhiên, vào tháng trước, một thuê bao AT&T hết hợp đồng tái định cư tại Canada đã vận động thành công để hãng này cung cấp mã mở khóa cho chiếc iPhone 3GS của anh ta, sau khi khẩn cầu giám đốc điều hành của Apple Tim Cook qua email, theo trang Digital Trends.

Mặc dù ông Cook không phản hồi lời khẩn nài của khách hàng với tư cách cá nhân, bộ phận AT&T Partnership Operations đã vào cuộc, thông báo với khách hàng rằng họ đã nhận email từ ông Cook yêu cầu mở khóa chiếc iPhone.

Sơn Duân

>> Bán thận để mua iPad
>> Facebook cập nhật phiên bản chạy trên iPad mới
>> Mua iPhone, iPad để... cúng
>> Những lỗi của iPad mới
>> iPad mới bị "jailbreak" trong ngày đầu phát hành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.