Anh dự định lắp tên lửa trên nóc… nhà dân

30/04/2012 13:35 GMT+7

(TNO) Quân đội Anh dự định đặt bệ phóng tên lửa trên nóc các chung cư tại phía đông thủ đô London nhằm mục đích diễn tập hệ thống an ninh cho Thế vận hội Olympic sắp tới, báo The Independent đưa tin.

Anh dự định đặt tên lửa trên nóc nhà dân để đảm bảo an ninh cho Thế vận hội Olympic
Các chung cư gần sân vận động Olympic được chọn làm nơi đặt các bệ phóng tên lửa nhằm bảo vệ an ninh cho Thế vận hội - Ảnh: Reuters

Các quan chức Bộ quốc phòng Anh cho biết tầng thượng của các chung cư có sức chứa hơn 700 người là nơi thích hợp để đặt các dàn tên lửa tốc độ cao.

Do đó, họ đang đàm phán với người dân tại các địa điểm nói trên.

Khi rời bệ phóng, các tên lửa đất đối không mà Bộ quốc phòng Anh dự tính triển khai có khả năng đánh chặn tên lửa được bắn ra từ các chiến hạm ở biển Bắc hoặc ngay cả các cuộc tấn công tự sát kiểu máy bay Nhật trong trận Trân Châu Cảng.

Mặc dù Bộ quốc phòng nước này đã khẳng định đợt diễn tập kỳ này sẽ không gây ra hiểm nguy nào nhưng người dân London vẫn rất bức xúc.

Nhiều người cảm thấy lo lắng khi nhà của mình bị biến thành ụ phóng tên lửa và than phiền rằng nỗ lực "an dân" của Bộ quốc phòng chỉ là phát thông báo cho từng hộ dân, theo The Independent.

Ông Brian Whelan, một nhà báo hiện ngụ tại một chung cư ở phía đông London nói rằng người dân sống trong tòa nhà nhận được giấy thông báo vào cuối tuần qua cho biết tháp nước trên tầng thượng sẽ được chọn làm nơi đặt dàn tên lửa. Các bệ phóng này được điều khiển bởi 10 binh sĩ túc trực tại đó trong suốt 24 giờ.

“Điều này hoàn toàn không bình thường chút nào. Đây là những thứ không thể đặt ở những nơi đông dân”, The Independent dẫn lời ông Whelan.

Hoàng Uy

>> London bằng cát
>> Ra mắt Làng vận động viên Olympic 2012
>> Kình ngư Michael Phelps sẵn sàng cho Olympic

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.