Ngày xét xử thứ hai đường dây ma túy xuyên quốc gia ở Quảng Bình: Các “trùm” ma túy nhận tội

23/11/2006 00:10 GMT+7

Hôm qua 22.11, trong ngày làm việc thứ hai, Hội đồng xét xử của TAND tỉnh Quảng Bình tập trung xét hỏi các bị cáo quan trọng là Nguyễn Minh Tuấn (tức Bum), Trần Văn Hợi (tức Hùng, Hải), Lê Mạnh Lương (tức Hai, Thanh), Nguyễn Trọng Thành, Hoàng Văn Tình (người lái chiếc xe 54T-6777 do Tuấn thuê chở 199 bánh heroin, 1 khẩu súng ngắn và 5 viên đạn bị bắt ở cửa khẩu Cha Lo).

Trả lời Hội đồng xét xử, bị cáo Hợi thừa nhận đã mua bán 38 bánh heroin với Lê Mạnh Lương và Trần Thị Hiền, 50 bánh với Phạm Văn Hạnh, 515 bánh heroin với Nguyễn Văn Hải (tức Hải Luận), Trần Văn Lệ (tức Lệ mập, hai trùm ma túy đã bị tử hình tại TP.HCM) và 32 bánh heroin cùng với 5.000 viên ma túy tổng hợp với Lê Hồng Việt (tức Lục). Ngoài ra, Hợi còn  mua bán 1 khẩu súng ngắn và 5 viên đạn với Nguyễn Minh Tuấn và Lê Mạnh Dương.


Tang vật vụ án

Đến lượt mình, bị cáo Tuấn cũng thừa nhận những hành vi phạm tội rất nghiêm trọng như cáo buộc của cáo trạng. Riêng bị cáo Lê Mạnh Lương, khi trả lời chủ tọa và các luật sư bào chữa cho y đều lặp đi lặp lại kịch bản  "Không biết", "Không nhớ", "Không tài nào nhớ được".... Thực ra, về trường hợp bị cáo này, trước đó cáo trạng của Viện KSND tối cao cũng đã xác định, thời gian đầu khai báo tương đối rõ ràng, nhưng càng về sau luôn tỏ thái độ ngoan cố, bất hợp tác với cơ quan điều tra, thường xuyên kêu đau đầu và không nhớ có chủ ý. Cơ quan điều tra đã quyết định trưng cầu giám định pháp y tâm thần đối với Lê Mạnh Lương và được kết luận: Lương có biểu hiện rối loạn cảm xúc không ổn định (suy nhược) thực tổn.

Kiến Giang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.