Giáng sinh và đại tiệc ánh sáng

22/12/2009 18:12 GMT+7

Không chỉ là niềm vui được hòa mình vào những ngày lễ hội cuối năm, mà hơn thế, cách chào đón Giáng sinh của người TP.HCM trong những năm qua đã cho thấy một phong thái thưởng thức lễ hội đầy tinh tế.

Giáng sinh đã thực sự trở thành một trong những sự kiện văn hóa quan trọng nhất trong năm.

Những bữa tiệc ánh sáng

Bắt đầu từ mùa Giáng sinh 2004, người Sài Gòn đã không nén được tiếng xuýt xoa và choáng ngợp trước cảnh những con đường trung tâm thành phố bỗng rực rỡ với hàng vạn ánh đèn màu vui mắt. Có thể nói đó là năm khởi điểm mà người dân TP.HCM khám phá một cách thưởng thức Giáng sinh mới đầy thú vị: thả bộ ngắm phố phường dưới những dàn đèn lộng lẫy.

Việc trang trí đường phố năm ấy đã thành một cú hích, mở màn cho phong trào biến những con đường trung tâm thành bữa tiệc ánh sáng trong mùa lễ hội. Mỗi năm thành phố lại được đầu tư trang trí công phu hơn và không khí những mùa Giáng sinh sau bao giờ cũng tưng bừng hơn trước.

Quả cầu tuyết khổng lồ được dựng lên ngay vòng xoay chợ Bến Thành trong mùa Giáng sinh 2008 đã một lần nữa khiến người Sài Gòn nhận ra mình không thể đón Giáng sinh mà thiếu những công trình “ánh sáng” đầy mê hoặc như thế. Với hệ thống đèn và ánh sáng gắn kết trong quả cầu, cộng thêm hiệu ứng tuyết rơi khiến cho cảm giác đang đón Giáng sinh bên trời Tây trở nên thật hơn bao giờ hết. Đèn flash máy chụp ảnh chớp liên tục để lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ bên quả cầu tuyết tuyệt đẹp.

Mùa lễ hội 2009 đã chính thức bắt đầu

Mùa Giáng sinh 2009, những cung đường trung tâm thành phố Sài Gòn lại một lần nữa bừng lên. Với việc trang trí ánh sáng cho đường Nguyễn Huệ trong suốt mùa Giáng sinh đến qua Tết Dương Lịch, Heineken đã biết cách “quyến rũ” tất cả mọi người đổ ra đường khi phố xá lên đèn. Những cổng chào hoành tráng, những dây đèn được chăm chút tỉ mỉ từng màu sắc chi tiết đan xen một cách có chủ ý... như trong một khu vườn ánh sáng khổng lồ. Và khoảnh khắc đáng chờ đợi nhất - buổi trình diễn hiệu ứng hàng ngàn ngôi sao nhấp nháy theo tiếng nhạc trong đêm 24.12 - chắc chắn làm cho người Sài Gòn bất ngờ vì cuộc chơi âm thanh và thị giác đặc biệt ấn tượng lần đầu tiên trình diễn tại Việt Nam này. Con đường Nguyễn Huệ sẽ trở thành tâm điểm của bữa tiệc “khiêu vũ” với âm nhạc, ánh sáng và những cái nắm tay của mọi người.

Không chỉ diễn ra ở Sài Gòn, năm nay Heineken một lần nữa mang không khí Giáng sinh của mình đến với đường Lê Duẩn của thành phố Đà Nẵng. Giới trẻ ở thành phố miền Trung này đang trong những ngày thưởng thức một trong những mùa lễ hội thu hút nhất trong năm.

Qua Giáng sinh là năm mới. Đêm 31.12, cũng tại đại lộ Nguyễn Huệ ở trung tâm TP.HCM, công chúng sẽ tiếp tục chứng kiến sự cuồng nhiệt đón năm mới với những tiết mục trình diễn đặc sắc của DJ và ca sĩ nổi tiếng đến từ nước ngoài. Và lần đầu tiên ở Việt Nam, tất cả những ai có mặt sẽ cùng nhau tham dự nghi thức đếm những giây phút đầu tiên bước qua năm 2010. Sẽ lại là một đêm thức trắng để đắm mình trong đại tiệc của ánh sáng và âm nhạc. Giây phút ấy đã sắp đến gần...

Việt Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.