Bé gái 4 tuổi hỏi mẹ 390 câu mỗi ngày

30/03/2013 10:50 GMT+7

(TNO) Các bà mẹ trung bình mỗi ngày phải trả lời 288 câu hỏi của các thiên thần nhỏ và khi trẻ càng lớn thì mức độ khó càng tăng lên, theo Daily Mail ngày 28.3.

Nhà cung cấp các khóa học trực tuyến Littlewoods.com tại Anh tiến hành cuộc khảo sát 1.000 bà mẹ có con từ 2 đến 10 tuổi để tìm hiểu một ngày ở nhà với mẹ của các thiên thần nhỏ và khi nào thì thiên thần nhỏ đặt câu hỏi nhiều nhất.

Kết quả cho thấy, mỗi ngày từ 7 giờ 19 sáng đến 7 giờ 59 tối (khoảng 13 tiếng đồng hồ), một bà mẹ có hơn 12 giờ bị tra vấn, trung bình khoảng 1 câu hỏi sau mỗi 1 phút 36 giây.

Thời điểm trẻ đặt câu hỏi nhiều nhất là vào giờ ăn, tiếp theo là trên đường đến nơi mua sắm.

Khoảng 82% trẻ sẽ tìm mẹ để hỏi đầu tiên vì nếu chúng hỏi bố thì thể nào bố cũng bảo: “Con đi hỏi mẹ ấy”.

Các bé gái 4 tuổi là tò mò nhất khi chúng có thể hỏi mẹ đến 390 câu hỏi mỗi ngày, trung bình là cứ 1 phút 56 giây thì đặt một câu hỏi. Trong khi đó, các bé trai 9 tuổi hỏi ít nhất vì chúng đã có khá nhiều kiến thức, trung bình mỗi ngày chúng chỉ hỏi mẹ khoảng... 144 câu mà thôi.

Số lượng câu hỏi khác nhau tùy theo độ tuổi và giới tính. Khi trẻ càng lớn thì trẻ ít hỏi hơn nhưng thay vào đó, câu hỏi sẽ hóc búa hơn rất nhiều.

Do vậy, chẳng có gì lấy làm ngạc nhiên khi có đến 82% các bà mẹ thừa nhận mình không thể nào trả lời được hết các câu hỏi của lũ trẻ.

Đức Trí

>> Ứng dụng di động chống bóc lột lao động trẻ em
>> Trẻ em Singapore thích trở thành… đầu bếp
>> Vitamin D có lợi cho trẻ em
>> Phòng chống tai nạn thương tích trẻ em
>> Sân chơi cho trẻ em nghèo
>> One Direction xúc động khi thăm trẻ em châu Phi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.