Tổ chức văn nghệ cho tù nhân giải trí

12/05/2012 17:04 GMT+7

(TNO) Nhà tù Tihar ở New Delhi (Ấn Độ) thường xuyên tổ chức các chương trình văn nghệ với sự góp mặt của các "ngôi sao cây nhà lá vườn", với mong muốn dùng âm nhạc để cải tạo tù nhân và hạn chế tình trạng tù nhân tự sát trong phòng giam.

(TNO) Nhà tù Tihar ở New Delhi (Ấn Độ) thường xuyên tổ chức các chương trình văn nghệ với sự góp mặt của các "ngôi sao cây nhà lá vườn", với mong muốn dùng âm nhạc để cải tạo tù nhân và hạn chế tình trạng tù nhân tự sát trong phòng giam.

Theo AFP, kể từ đầu năm 2012, nhà tù Tihar đã tổ chức một số chương trình văn nghệ cho khoảng 1.000 tù nhân tại đây.

AFP mô tả các ca sĩ cây nhà lá vườn chính là các tù nhân có khả năng ca hát, và khi họ bước lên sân khấu, trông họ giống như các ca sĩ thực thụ.

 
Các tù nhân biểu diễn tiết mục múa truyền thống Ấn Độ trong một chương trình văn nghệ ở nhà tù Tihar ngày 26.4 - Ảnh: AFP

Nhà tù Tihar còn tổ chức chương trình từ thiện, lấy quỹ từ thiện mua nhạc cụ và mở một phòng âm nhạc cho các tù nhân chơi nhạc, tập dượt các tiết mục văn nghệ.

Các chương trình văn nghệ này chỉ kéo dài một giờ nhưng nhận được rất nhiều sự hưởng ứng tích cực từ các tù nhân tại đây.

Mỗi chương trình văn nghệ chỉ phục vụ khoảng 1.000 tù nhân vì nhà tù Tihar giam giữ đến 12.000 phạm nhân.

Một tù nhân thụ án chung thân tại nhà tù Tihar cho AFP biết: “Tôi rất hạnh phúc khi được nghe âm nhạc vui nhộn ngay tại nhà tù”.

Ông Neeraj Kumar, Tổng giám đốc điều hành các nhà tù ở New Delhi cho biết: “m nhạc đã thổi một nguồn năng lượng mới vào các tù nhân, âm nhạc sẽ giúp tù nhân thay đổi và cải tạo tốt”.

“Chúng tôi có đủ thể loại âm nhạc, chẳng hạn như nhạc Tây, nhạc truyền thống Ấn Độ, nhạc phim Bollywood và họ hát rất chuyên nghiệp”, AFP dẫn lời ông Kumar.

Bên cạnh đó, nhà tù Tihar còn tổ chức chương trình “Tihar Idol” nhằm tuyển chọn các tù nhân có tài ca hát nhảy múa, để phục vụ cho các chương trình văn nghệ sắp tới.

Ngoài ra, nhà tù Tihar còn tổ chức những chương trình tập Yoga, thiền định, lớp học vẽ cho tù nhân, và cả shop bán hàng do tù nhân tự làm.

Phúc Duy

>> Cha con cùng vào tù vì “làm bậy” với trẻ em
>> Ấn Độ sẽ mua 145 lựu pháo M777 của Mỹ
>> Ấn Độ sẵn sàng triển khai lá chắn tên lửa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.