Thắp sáng đường quê

14/08/2012 03:10 GMT+7

Tại xã Núi Voi, huyện biên giới Tịnh Biên, tỉnh An Giang, một công trình thanh niên được nhiều người dân ủng hộ có tên “Thắp sáng đường quê”.

Anh Phạm Văn Tha, Bí thư Đoàn xã Núi Voi, cho biết: “Bê tông hóa đến đâu, thắp sáng đến đó”, những gia đình trong khu vực đường làng đã bê tông hóa, sẽ cùng đóng góp để mua trụ và đèn điện tiết kiệm, đồng thời trả chi phí điện hằng tháng.

Còn thanh niên địa phương và sinh viên tình nguyện tham gia công sức trồng cột đèn, mắc dây điện. Những trụ đèn này đặt đối xứng trong hẻm nhỏ, cách nhau khoảng 10 m, trải dài suốt con đường làng khoảng 800 m.

Nhà nào nằm trong vị trí đặt trụ đèn sẽ đảm nhận việc bật đèn từ 18 giờ đến 6 giờ sáng và trả chi phí điện. “Nhờ đó bà con đi tập thể dục buổi sáng lúc 4 giờ 30 cũng dễ dàng và những người cao tuổi không sợ bị vấp ngã ở khu vực núi đá này nữa”, chú Dương Văn Mít - một người dân ấp Núi Voi nói. Còn gia đình chị Trương Thị Mềm tuy nhà không nằm trong vị trí gắn trụ đèn, nhưng vẫn tình nguyện đóng tiền điện cả năm cho ngôi nhà gắn đèn gần đó có hoàn cảnh khó khăn. Chị Mềm nói: “Số tiền điện 15.000 đồng/tháng chỉ bằng một bữa sáng uống cà phê. Mình góp vào đây, thì nhà mình được an ninh hơn và mỹ quan đẹp hơn, tại sao lại tiếc”.

Theo anh Nguyễn Văn Dương, Bí thư Huyện đoàn Tịnh Biên, lúc đầu khi đi vận động, nhiều bà con những xã khác tỏ ra e dè cân nhắc khi cuộc sống “ăn chưa no lo chưa tới”, nên Huyện đoàn đang thí điểm tại xã Núi Voi để làm mẫu. Nhưng chỉ sau công trình đầu tiên tại ấp Núi Voi, bà con những ấp khác đã đề nghị thực hiện và sẵn sàng trả chi phí. Ngày 5.8 vừa qua, sinh viên Trường ĐH An Giang và thanh niên xã Núi Voi đã trồng thêm 15 trụ đèn cho 700 m tuyến đường số 4 ấp Voi 1 của xã.

Hạ Mi

>> Trai làng thắp sáng đường quê
>> Tránh trạm thu phí, xe tải phá đường quê
>> Mạ non đường quê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.