Mặt cầu Rạch Cam trên Quốc lộ 91B bị thủng

11/05/2012 03:01 GMT+7

(TNO) Tối 9.5, nhiều tài xế và người dân đã gọi điện báo cho Thanh Niên tại nhịp thứ nhất của cầu Rạch Cam (Km 6 + 606, trên tuyến QL 91B, thuộc Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ) hướng từ TP.Cần Thơ về Q.Ô Môn đã xuất hiện một lỗ thủng lớn và vết nứt vài gần 1 m, có thể gây nguy hiểm cho người dân khi lưu thông qua cầu.

 Mặt cầu Rạch Cam trên Quốc lộ 91B bị thủng
Lỗ thủng đã được vá lại

Gần 21 giờ cùng ngày, chúng tôi có mặt tại hiện trường và nhận thấy lỗ thủng trên mặt cầu có đường kính gần 30 cm đã được người dân sống gần đó dùng 1 cây xanh đặt lên nhằm cảnh báo người đi đường. Sau đó, các ngành chức năng cũng có mặt, rào chắn và đặt biển cảnh báo khu vực chung quanh lỗ thủng.

Anh  Trần Văn Hùng, sống gần dốc cầu Rạch Cam cho biết, gần 20 giờ cùng ngày, khi anh đang đứng  trên cầu hóng mát thì có 1 xe tải loại lớn chạy lên dốc cầu, khi xe vừa chạy qua thì anh phát hiện  mặt cầu bị sụp xuống  tạo thành 1 một lỗ thủng lớn và có vết nứt kéo dài.

Đến 8 giờ ngày 10.5, khi chúng tôi quay trở lại thì thấy lỗ thủng và vết nứt trên mặt cầu đã được đơn vị quản lý dùng xi măng vá lại.  Cầu Rạch Cam nằm trong dự án đường Nam sông Hậu, do Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng TP.Cần Thơ (BQL) làm chủ đầu tư. Trao đổi với Thanh Niên, ông Lê Minh Cường, Trưởng BQL cho biết cầu Rạch Cam do Công CP cầu 11 Thăng Long (Tổng công ty cầu Thăng Long) thi công, cầu vẫn còn trong thời gian bảo hành nên đơn vị thi công đã nhanh chóng khắc phục sự cố.

Một nhà chuyên môn trong lĩnh vực thi công cầu nhận định việc xuất hiện lỗ thủng trên mặt cầu khi xe lưu thông qua lại là điều hiếm khi xảy ra. Cần phải tìm rõ nguyên nhân sự cố để có hướng khắc phục triệt để chứ không thể chỉ dùng xi măng để dặm vá.

Tin, ảnh: Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.