Tiêm kích MiG-21 rơi ở Ai Cập, 1 người chết

13/10/2013 19:17 GMT+7

(TNO) Ngày 13.10, một máy bay tiêm kích MiG-21 của quân đội Ai Cập đã rơi gần thành phố Luxor của nước này, khiến 1 người chết và 3 người bị thương.

(TNO) Ngày 13.10, một máy bay tiêm kích MiG-21 của quân đội Ai Cập đã rơi gần thành phố Luxor của nước này, khiến 1 người chết và 3 người bị thương.

Chiếc MiG-21, do Nga sản xuất, đang tiến hành một chuyến bay huấn luyện, bốc cháy sau khi cất cánh từ sân bay quân sự ở Luxor, rồi rơi xuống khu vực gần đó, theo AFP.

Phi công đã kịp thời bung dù ra khỏi máy bay trước khi nó rơi xuống một ngôi làng nhỏ ở vùng Al-Madamod. Chưa rõ nạn nhân thiệt mạng có phải là phi công hay người ở mặt đất, AFP dẫn lời các quan chức Ai Cập.

Ba người bị thương được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện ở Luxor. Lực lượng quân đội và cảnh sát đã phong tỏa hiện trường vụ rơi máy bay, tiến hành điều tra nguyên nhân.

Ai Cập đang nỗ lực hiện đại hóa khí tài quân sự nước này, nhưng Mỹ đã ngừng viện trợ quân sự cho nước này, bao gồm các máy bay quân sự, do tình hình bất ổn leo thang sau khi cựu Tổng thống Ai Cập Mohamed Morsi bị quân đội phế truất hồi tháng 7 năm nay.

Phúc Duy

>> Mỹ ngừng viện trợ khí tài quân sự cho Ai Cập
>> Rơi máy bay quân sự Trung Quốc
>> Nga cố giải mã vụ rơi “máy bay ma” khiến 13 người chết
>> Rơi máy bay tại triển lãm hàng không, một phi công thiệt mạng
>> Rơi máy bay vận tải ở Afghanistan, 7 người chết
>> Mỹ bác tin sắp cắt viện trợ cho Ai Cập

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.