Trùm quần lên đầu chánh án bị phạt 4 tháng rưỡi tù

17/01/2014 18:15 GMT+7

(TNO) Ngày 17.1, TAND tỉnh Bình Định mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử vụ trùm quần lên đầu chánh án và tuyên phạt Nguyễn Thị Xuân Đào (58 tuổi, ở thành phố Quy Nhơn) 4 tháng 15 ngày tù giam về tội 'làm nhục người khác'.

(TNO) Sau hai lần hoãn, ngày 17.1, TAND tỉnh Bình Định mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử vụ trùm quần lên đầu chánh án và tuyên phạt Nguyễn Thị Xuân Đào (58 tuổi, ở thành phố Quy Nhơn) 4 tháng 15 ngày tù giam về tội “làm nhục người khác”.

Vụ trùm quần lên đầu chánh án: Tuyên phạt 4,5 tháng tù 1
Bà Đào khóc khi nói về việc đã trùm quần lên đầu Chánh án T.Q.D

Theo cáo trạng, ngày 11.9.2013, bà Đào đến TAND thành phố Quy Nhơn để trình bày thắc mắc về việc ngôi nhà bà mua bị tòa án kê biên. Đây là vụ tranh chấp quyền sở hữu tài sản nhà ở mà TAND thành phố Quy Nhơn đang thụ lý, giải quyết.

Do thẩm phán thụ lý vụ kiện đi vắng nên bà được ông D. là chánh án mời vào phòng giải thích. Sau khi nghe ông D. giải thích xong, bà Đào không ra về mà lại lấy từ trong túi xách của mình một quần dài nữ quàng vào đầu ông D. kèm theo những lời lẽ xúc phạm, gây mất trật tự tại trụ sở TAND thành phố Quy Nhơn.

Bà Đào là vốn là một nữ võ sư môn phái võ cổ truyền, sau hành động trên, bà lập tức bị Công an thành phố Quy Nhơn bắt tạm giam vì tội làm nhục người khác.

Tại phiên tòa, bà Đào tỏ ra ăn năn hối hận về hành vi của mình, luôn miệng nói xin lỗi bị hại vắng mặt là Chánh án TAND thành phố Quy Nhơn T.Q.D.

Bà nói trong nước mắt: “Bị cáo chỉ quất quần lên đầu ông D. chứ không trùm được quần lên đầu ông ấy vì bị cáo bị huyết áp, không với lên được. Trong những ngày ở trại giam, mỗi lần suy nghĩ về ông D. và hành vi sai trái với ông D. là bị cáo tăng huyết áp. Nếu có ông D. ở đây, bị cáo xin quỳ lạy mong ông mở lượng biển trời mà tha thứ cho bị cáo. Bị cáo rất hối hận và xin thông qua báo chí, gửi lời xin lỗi đến ông D.”.

Bà Đào chỉ có duy nhất một người con trai đang học đại học tại TP.HCM. Anh này phải bảo lưu một năm học để về lo cho mẹ.

Khung hình phạt cho tội “làm nhục người khác” theo Luật Hình sự là từ một đến ba năm tù giam. Tuy nhiên, sau khi xem xét thái độ hối lỗi thành khẩn và bệnh trạng của bị cáo Nguyễn Thị Xuân Đào, tòa đã giảm nhẹ hình phạt.

Tin, ảnh: Tâm Ngọc

>> Lại hoãn xử vụ trùm quần lên đầu chánh án
>> Hoãn phiên tòa xử vụ trùm quần lên đầu chánh án
>> Tạt sơn vào nhà phó chánh án
>> Một phó chánh án bị chặn đánh giữa đường
>> Phó chánh án TAND tỉnh Cà Mau bị đánh
>> Khởi tố một đương sự làm nhục chánh án

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.