Windows NT tròn 20 tuổi

27/07/2013 12:18 GMT+7

(TNO) Cách đây 20 năm, đã có một hệ điều hành đầu tiên của Microsoft hỗ trợ môi trường 32 bit trên các hệ thống đơn hay đa xử lý, đó chính là Windows NT.

(TNO) Cách đây 20 năm, đã có một hệ điều hành đầu tiên của Microsoft hỗ trợ môi trường 32 bit trên các hệ thống đơn hay đa xử lý, đó chính là Windows NT.

Theo Neowin, Windows NT chính thức được Microsoft tung ra thị trường vào ngày 27.7.1993, mở ra một môi trường làm việc dựa trên cấu trúc 32 bit đầu tiên mà nhiều hệ điều hành Windows đến nay vẫn còn sử dụng.


Logo của Windows NT - Ảnh: Microsoft 

Windows NT được thiết kế đặc biệt để phục vụ nhu cầu của người sử dụng mạng và cho hiệu năng làm việc cùng với độ an toàn cao.

Windows 2000 (còn được gọi là Windows NT 5.0), XP và 2003 cũng đều dựa trên nền công nghệ Windows NT với cấu trúc 32 bit do hệ điều hành này đặt nền móng.

Nếu tính theo độ tiến hóa của cấu trúc 32 bit do Windows NT đặt nền móng, thì bản Windows 8 ngày nay chính là Windows NT 6.2 và bản Windows 8.1 được Microsoft tung ra thị trường vào cuối năm nay chính là bản Windows NT 6.3.

Thành Luân

>> Microsoft phát hành bản IE 11 xem trước cho Windows 7
>> Phát hiện lỗ hổng bảo mật 'lâu năm' trong Microsoft Office
>> HP tuyển cựu tướng Microsoft
>> Microsoft bị tố tiếp tay cho NSA do thám
>> Microsoft vá lỗi bảo mật mới cho Internet Explorer
>> Microsoft ra mắt SkyDrive Pro cho Windows 8 và iOS

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.