Một Việt kiều Nga bị sát hại

29/12/2010 23:23 GMT+7

Theo nguồn tin từ Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao), một người gốc Việt Nam tại Moscow (Nga) vừa thiệt mạng trong một vụ việc chưa xác định được nguyên nhân. Nạn nhân là ông Trần Đình Lan, sinh năm 1966, nguyên quán Yên Dũng, Bắc Giang. Theo thông tin ban đầu, ông Lan sang Liên Xô (cũ) từ năm 1987, đã nhập quốc tịch Nga và đang làm ăn tự do.

Cơ quan điều tra địa phương xác định ông Lan bị đánh trọng thương dẫn đến tử vong lúc 17 giờ 30 ngày 27.12 (tức 21 giờ 30 cùng ngày giờ VN) tại khu vực giữa chợ Sadovod và Trung tâm thương mại Lublino. Cũng theo nhà chức trách Nga, toàn bộ tiền bạc, tài sản của nạn nhân đã bị lấy đi. Theo Cục Lãnh sự, nguyên nhân cụ thể của vụ việc hiện vẫn chưa được xác định và cảnh sát Moscow đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Tình hình an ninh ở Moscow gần đây khá bất ổn với nhiều vụ bạo lực sắc tộc liên quan đến vụ người nhập cư gốc Bắc Caucasus sát hại một người Nga. Một số người nước ngoài đã bị giết hồi đầu tháng và nhiều phần tử quá khích đã tăng cường xuất hiện tại khu Lublino, nơi có nhiều người Việt kinh doanh. Từ đầu tháng đến nay, cảnh sát Nga đã bắt giữ hàng ngàn phần tử dân tộc cực đoan và tịch thu nhiều vũ khí.

Nguyên Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.