Chỉ 5,2% nhân lực cao cấp hài lòng với công việc

16/03/2013 03:50 GMT+7

Mạng cộng đồng doanh nhân anphabe.com vừa đưa ra một khảo sát về xu hướng tuyển dụng và dịch chuyển nhân lực cao cấp. Đây là kết quả khảo sát từ hơn 85.000 thành viên trên các kênh trực tuyến và từ 11 công ty cung cấp nhân lực cao cấp cho các doanh nghiệp.

Theo kết quả khảo sát, dự kiến trong năm nay nhu cầu tuyển dụng ở cấp bậc quản lý điều hành sẽ sụt giảm nhưng quản lý cấp trung vẫn sẽ gia tăng. Theo thống kê, ngoài các bộ phận marketing và nhân sự, nhu cầu tuyển dụng có chiều hướng gia tăng ở các khâu cung ứng, phòng thu mua và sản xuất, tập trung vào vị trí trưởng phòng .

Các ngành nghề tiếp tục có nhu cầu thu hút nhiều nhân sự cấp cao trong thời gian tới là hàng tiêu dùng nhanh và dược phẩm. Ngoài ra, nhu cầu tuyển dụng cũng sẽ tăng với các ngành giáo dục, sản xuất, chăm sóc sức khỏe và du lịch, dịch vụ. Ngược lại, một số ngành hiện dư thừa lao động cục bộ sẽ giảm nhu cầu tuyển dụng nhân sự cao cấp là ngân hàng, bất động sản, dịch vụ tài chính, xây dựng và công nghệ thông tin. Đây cũng chính là các nhóm ngành có nhiều doanh nghiệp kinh doanh khó khăn nhất thời gian qua.

Từ góc độ người lao động, thống kê cho thấy có tới 54% nhân sự cao cấp mong muốn tìm một công việc xứng tầm hơn. Chỉ có 5,2% thực sự hài lòng với công việc hiện tại. Trong nhóm nhân sự cao cấp (làm việc từ cấp bậc trưởng phòng trở lên), nhóm làm việc cho phòng tài chính/kế toán và phòng mua/cung ứng là có độ hài lòng thấp nhất với công việc. Đây cũng chính là nhóm có mong muốn tìm công việc mới nhiều nhất (tương ứng 59,21% và 64,38%). Tuy nhiên nếu nhìn vào nhu cầu tuyển dụng trong thời gian tới thì ngành kế toán/tài chính sẽ khó kiếm việc hơn do nhu cầu đang sụt giảm.

Đăng Nguyên

>> Tuyển chọn nhân lực đi đào tạo ở nước ngoài
>> Để tránh lãng phí nhân lực trình độ cao
>> Cần nhân lực chất lượng cao cho ngành kinh tế
>> Ngành ngân hàng không cần nhiều nhân lực
>> Giải bài toán nguồn nhân lực du lịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.