Các sự kiện nổi bật của làng giải trí phương Tây 2008

25/12/2008 16:27 GMT+7

Dưới đây là một số sự kiện theo bình chọn của AP, trong đó nổi bật nhất vẫn là các tin tức điện ảnh.

1. Diễn viên Heath Ledger ra đi

Nỗi thương tiếc đã bao trùm những ngày cuối tháng 1 khi người ta phát hiện chàng diễn viên tài hoa người Úc chết ở tuổi 28. Dù vậy, “di sản” nghệ thuật diễn xuất anh để lại vẫn tiếp tục nở hoa, cụ thể nhất là vai thằng hề trong siêu phẩm The dark knight.

2. Đình công ở Hollywood

Ngày 5-11 năm ngoái, Hội Các nhà biên kịch Mỹ đã tiến hành cuộc đình công lớn nhất trong lịch sử Hollywood, khiến ngành công nghiệp giải trí nước này bị khủng hoảng thật sự, các chương trình trao giải cho đến các lịch chiếu phim truyền hình đều bị đình trệ. Cuộc đình công kéo dài mãi đến 12-2 mới kết thúc.

3. Bom tấn The dark knight

Khi tin siêu phẩm The dark knight của Christopher Nolan sắp ra mắt, đã có nhiều dự đoán về vai diễn của Ledger. Quả không phụ mong đợi, vai diễn sau cùng của người diễn viên bạc mệnh trên cả tuyệt vời và bộ phim thì vớ bẫm với 528 triệu USD chỉ tính riêng ở thị trường Mỹ. Hơn thế, không chỉ thành công về doanh thu như các phim bom tấn khác về đề tài siêu anh hùng, phim đồng thời có mặt trong nhiều danh sách top 10 phim hay theo lựa chọn của các nhà phê bình.

4. Hài hước đề tài chính trị

Các chương trình hài về chính giới như chiến dịch tranh cử của thượng nghị sĩ John McCain với chủ xị David Letterman, đồng minh Sarah Palin với người dẫn Tina Fey trên “Saturday Night Live” và các xuất phẩm mới khác như “Obama Girl”, “SNL,” “The Daily Show” và “The Colbert Report” thu hút rất đông khán giả xem truyền hình và được đánh giá cao.

5. Cú trượt dốc của Britney Spears

Mặc dù cuối năm nay “công chúa” pop đã lấy lại phong độ với một album mới và các lần xuất hiện thành công trên truyền hình, song năm 2008 của cô đã bắt đầu ở tình trạng cực kỳ bết bát. Sau các tranh cãi với Kevin Federline về quyền được nuôi dạy con, Spears đã phải nhập viện và khám nghiệm tâm thần, rồi màn trình diễn dở hơi nhất trong lịch sử trao giải MTV… Tất cả đã khiến Spears được xem như hiện tượng tuột dốc chưa từng có trong ngành công nghiệp giải trí phương Tây, vượt mặt cả “cô gái vật chất” Madonna!

6. Vĩnh biệt Paul Newman

Newman, một trong những diễn viên được yêu quý nhất của thế kỷ 20, đã ra đi vào ngày 26-9 ở tuổi 83 sau một thời gian dài chống chọi bệnh ung thư phổi. Những ngày sau khi ông ra đi, đã có rất nhiều chương trình tưởng nhớ người nghệ sĩ tài hoa này ở những lĩnh vực ông góp mặt: kịch nghệ, điện ảnh, đua xe và hoạt động từ thiện.

7. Các kênh truyền hình o bế thế giới web

Video trực tuyến đã trở nên “pờ rồ” vào năm 2008. Điều này khiến các kênh truyền hình có những động thái o bế thế giới web: các chương trình được biết đến nhiều nhất đều được phát trực tuyến. News Corp. và NBC Universal đã hợp tác để lập ra trang Hulu.com, trong khi ABC và CBS tiếp tục chăm chút các trang của mình.

8. George Carlin qua đời

Một trong những diễn viên hài vĩ đại nhất từ trước đến nay đã qua đời ngày 22-6 ở tuổi 71. “Các câu thoại thường dùng của ông đã trở thành một phần của từ vựng Mỹ,” một trong những nhà phê bình đánh giá.

Theo Hoài Chi (Theo AP/Tuổi Trẻ)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.