Gần 100 công nhân bị chủ thầu nợ lương

28/12/2010 17:10 GMT+7

(TNO) Sáng 28.12, gần 100 công nhân (CN) thi công chung cư Khang Gia (P.14, Q.Gò Vấp, TP.HCM) ngừng việc tập thể yêu cầu chủ trả lương.

Theo trình bày của các CN, khi khu chung cư Khang Gia chuẩn bị khởi công, họ được ông Lê Quang Xuân (Công ty TNHH Lộc Tiến, một đơn vị thầu phụ của Công ty Cotecin) thuê làm việc. Tùy trình độ của mỗi CN, ông Xuân thỏa thuận miệng lương từ khoảng 80.000 đồng đến 160.000 đồng/ngày và sẽ lãnh lương vào mỗi cuối tuần. Ông Xuân không ký hợp đồng lao động với CN.


CN tập trung tại công trường thi công chung cư Khang Gia (P.14, Q.Gò Vấp, TP.HCM) yêu cầu chủ thầu trả lương - Ảnh: Trần Duy

Hai tháng vừa qua, dù đã rất nhiều lần kiến nghị chủ thầu nhưng CN vẫn không được trả lương trong khi phần lớn CN đều là người ở các tỉnh, phải trang trải chi phí nhà trọ, ăn uống, gởi tiền về quê…

Quá bức xúc, CN tìm gặp ông Xuân thì ông này nói trách nhiệm trả lương là của ông Nguyễn Trung Hiếu, chỉ huy công trường thuộc Công ty Cotecin.

Ngày 28.12, cơ quan chức năng Q.Gò Vập đã mời các bên liên quan lên làm việc. Tại buổi làm việc, ông Xuân giải thích, công ty Lộc Tiến đã phá sản do làm ăn thua lỗ do vậy, từ nhiều tháng nay, việc trả lương cho CN được đẩy cho phía Công ty Cotecin. Ông Hiếu là người trực tiếp trả lương cho CN. 

Nhưng đại diện Cotecin cho rằng, việc chi trả tiền lương chỉ được thực hiện trên cơ sở nghiệm thu khối lượng đã thi công trên thực tế. Hiện nay, việc nghiệm thu chưa được thực hiện và ông Hiếu cũng không có mặt tại công trình nên chưa thể giải quyết tiền lương cho CN.

Được biết, thanh tra Sở Lao động - Thương binh - Xã hội TP.HCM sẽ kiểm tra việc chấp hành các quy định về tuyển dụng lao động tại công trình thi công chung cư Khang Gia.

Trần Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.