Đề nghị công an điều tra vụ "giới thiệu" phim sex trên trang điện tử

18/02/2014 20:45 GMT+7

(TNO) Chiều 18.2, ông Nguyễn Thành Nhơn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết đã nghe báo cáo về vụ việc website của Sở NN-PTNT Hậu Giang bị hacker tấn công và đăng nhiều thông tin đồi trụy lên web.

“UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban ngành khẩn trương rà soát lại các trang thông tin điện tử để kịp thời xử lý nếu có bị tấn công. UBND cũng yêu cầu chấn chỉnh ngay cách quản lý mạng thông tin của các sở, ban ngành cũng như công thông tin của tỉnh”, ông Nhơn nói.

Cùng ngày ông Nguyễn Văn Đồng, Giám đốc Sở NN-PTNT Hậu Giang cho biết, sở đã có công văn vụ việc chuyển qua cơ quan công an để điều tra làm rõ vụ việc.

Cũng theo ông Đồng, trang thông tin điện tử http://sonongnghiep.haugiang.gov.vn của sở nằm trong Cổng thông tin điện tử tỉnh Hậu Giang và do ban quản trị mạng này quản lý.

“Sau khi sự cố xảy ra, việc xử lý chậm là do không liên lạc được với cán bộ quản trị mạng và phải đến sáng 18.2, trang website của Sở NN-PTNT Hậu Giang mới xử lý gỡ dữ liệu”, ông Đồng nói.

Trong khi đó, ông Lê Thanh Tâm, Phó trưởng phòng tin học, Văn phòng UBND tỉnh Hậu Giang cho rằng: “Các website của sở, ban, ngành đều do các đơn vị tự quản lý tự đăng cập nhật thông tin. Do vậy bảo mật cũng do các các đơn vị tự đảm bảo chứ phòng tin học chỉ quản lý chung công thông tin của tỉnh”.

Đình Tuyển

>> 15 thành viên website đồi trụy bị bắt
>> Xử lý ba trang web có nội dung đồi trụy
>> Cảnh báo một nguy cơ mới trên internet: Những blog đồi trụy 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.