Cựu danh thủ Nhật Bản chỉ ra 2 nhược điểm ở V-League

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
05/02/2021 07:32 GMT+7

Cựu danh thủ Nhật Bản Daisuke Matsui đang khoác áo đội Sài Gòn FC ở V-League 2021 không ngại chỉ ra những nhược điểm tại V-League với mong muốn bóng đá Việt Nam khắc phục để phát triển hơn nữa.

Từ ngày gia nhập đội Sài Gòn FC, cựu tuyển thủ Nhật Bản Daisuke Matsui luôn giữ thói quen đến sân sớm 30 phút trước các đồng đội để khởi động. “Tháng 5 tới, tôi bước sang tuổi 40. Tôi chưa thể nói trước tương lai nhưng bản thân vẫn còn muốn chơi bóng đỉnh cao. Để làm điều này tôi phải nỗ lực nhiều hơn bình thường, ngoài ý thức giữ gìn sức khỏe thì việc tập luyện hết sức quan trọng. Đó là lý do vì sao tôi luôn đến sân sớm, khởi động rất kỹ hòng tránh chấn thương”, Daisuke Matsui cho biết.

Matsui (trái) sắp bước sang tuổi 40 vẫn "chạy tốt"

Sài Gòn FC

Daisuke Matsui được HLV Vũ Tiến Thành tung ra sân ở vòng 1 V-League 2021, đá 75 phút trong chiến thắng trước HAGL. Đến vòng 3, Daisuke Matsui đá cả trận trong chiến thắng 1-0 trước SLNA. Đó là 2 trận đấu Matsui thường xuyên có mặt ở điểm nóng trên sân, có lúc anh đá cao trên hàng công nhằm kết nối với Đỗ Merlo, có khi anh lui về tận sân nhà để tìm bóng phát động tấn công đồng thời tích cực tham gia hỗ trợ phòng ngự. Tuy vậy, cựu tuyển thủ Nhật Bản từng dự World Cup cho biết vẫn chưa đạt 100% phong độ nên muốn tận dụng những ngày nghỉ tết để tập luyện với hy vọng tiếp tục cải thiện.

Cựu tuyển thủ Nhật Bàn Daisuke Matsui góp ý để bóng đá Việt Nam phát triển hơn

Sài Gòn FC

Daisuke Matsui chỉ ra 2 nhược điểm ở V-League theo anh cần sớm khắc phục để giải đấu chất lượng hơn đó là sân bãi và trọng tài. “Mặt sân cỏ của nhiều đội ở Việt Nam quá xấu dễ khiến cầu thủ bị chấn thương. Quan trọng hơn khi chơi trên mặt sân xấu, các cầu thủ không thể hiện hết khả năng, chất lượng trận đấu cũng suy giảm”, Daisuke Matsui nói. Về vấn đề trọng tài, Matsui cho rằng còn quá nhiều quyết định gây tranh cãi trên sân vì thiếu trọng tài giỏi, vì thế phải nâng tầm công tác trọng tài để cầu thủ thi đấu mà không bị áp lực trước những ông vua áo đen.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.