Cựu trung vệ đội Hà Nội đến Bình Dương làm trợ lý cho HLV Phan Thanh Hùng

15/02/2021 06:50 GMT+7

Cựu trung vệ Hà Nội Cristiano Roland đã hoàn tất cách ly vào những ngày đầu Tết nguyên đán Tân Sửu và sẽ chính thức hội quân cùng Bình Dương vào mồng 6 Tết để làm trợ lý cho HLV Phan Thanh Hùng

Từ hơn 10 năm qua, Cristiano Roland sinh năm 1976, đã được biết đến như một biểu tượng ngoại binh xuất sắc của Hà Nội và V-League. Chơi ở vị trí trung vệ cựu cầu thủ người Brazil đến Thủ đô bắt đầu từ năm 2008 đã có nhiều đóng góp cho đội bóng của bầu Hiển. Giai đoạn hoàng kim nhất mà Crsitiano liên tục tỏa sáng và chứng minh hùng hồn giá trị của mình chính là khi anh thi đấu dưới sự dẫn dắt của HLV Phan Thanh Hùng.
Khi đó, đội hình của Hà Nội liên tục chơi hay nhờ sự ổn định của hàng thủ do anh chỉ huy, không chỉ đẩy lùi các đợt tấn công của đối thủ mà còn là bệ phóng tạo ra các đợt phản công sắc bén. Riêng trung vệ này cho thấy khả năng ghi bàn bằng đầu vô cùng hiểm hóc với những tình huống cố định hoặc xuất hiện đúng lúc chớp thời cơ hạ gục thủ môn đối phương. Trong sự nghiệp của mình tại đội Hà Nội, Cristiano đã đoạt 2 chức vô địch V-League, 1 siêu cúp quốc gia và liên tục tỏa sáng khi trở thành trung vệ ngoại hay nhất giải vô địch quốc gia Việt Nam.

Tiến Linh nấu ăn...không dở lắm và mục tiêu danh hiệu cùng đội tuyển Việt Nam trong năm 2021

Sau khi giã từ thi đấu vào năm 2014, Cristiano theo học HLV và có bằng B chuẩn UEFA (Liên đoàn Bóng đá châu Âu) vào năm 2015. Trong hơn 5 năm qua, anh làm công tác đào tạo trẻ tại Bồ Đào Nha và vẫn giữ liên lạc với nhiều người bạn Việt Nam, đặc biệt là coach Hùng. Sự gắn bó giữa anh và HLV Bình Dương được ông Phan Thanh Hùng nhận xét ‘ Đó là 1 ngoại binh có lối sống giản dị, điềm đạm, một phong cách chơi bóng chuyên nghiệp và luôn máu lửa trên sân bóng. Trong thời gian còn thi đấu, anh ấy cũng luôn có những đóng góp bổ ích cho tôi về sự vận hành lối đá sao cho mạnh mẽ hơn. Anh ấy nhìn trận đấu và cảm thụ vai trò của mình cũng như tư vấn cho đồng đội một cách chỉn chu. 3 năm tôi cầm đội Hà Nội, Cristiano đều là một chốt chặn không thể thiếu và là người cùng tôi truyền lửa cho toàn đội’.

Cristiano, đội trưởng của Hà Nội T&T những năm đầu thập niên 2010

NVCC

Chính vì vậy khi nắm Bình Dương, ngoài dàn trợ lý cũ của đội bóng đất Thủ như Nguyễn Thanh Sơn, Nguyễn Đức Cảnh.. ông Hùng rất muốn tăng thêm chất thép cho hàng phòng ngự cũng như hỗ trợ ông về nhiều mặt chuyên môn trong đội bóng nên đã đánh tiếng với Cristiano. Ngay lập tức cựu trung vệ này đã đáp chuyến bay từ Bồ Đào Nha để sang Việt Nam vào hôm 29-1 và được chuyển đến một resort tại TP Thuận An để thực hiện cách ly trong hai tuần. Ngày 13-2 vừa qua Cristiano hết thời gian cách ly và được đưa về đại bản doanh của đội bóng đặt tại thành phố mới Bình Dương.
Sự xuất hiện của Cristiano theo như lời ông Hùng hy vọng sẽ tăng thêm sức mạnh trong cabin kỹ thuật giúp ông xây dựng một lối đá đỉnh đạc hơn, đồng thời góp phần tăng thêm tính chiến đấu dữ dội hơn cho toàn đội Bình Dương. Hiện tại đội bóng của Tiến Linh đang có 2 trận thắng sau hai trận đầu V-League 2021 trước Thanh Hóa và Hà Nội, có thêm Crsitiano hứa hẹn sẽ mang đến những hy vọng nhiều hơn cho đội bóng đất Thủ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.