Phạt công ty bỏ rơi 700 khách ở Thái thuộc thẩm quyền UBND TP.HCM

24/06/2013 18:25 GMT+7

(TNO) Trao đổi với Thanh Niên Online chiều 24.6, bà Trần Thị Thúy Minh, Phó chánh thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) - người thay mặt Bộ trực tiếp xử lý vụ Công ty TNHH MTV dịch vụ du lịch cuộc sống (Travel Life ) - cho hay việc xử phạt Travel Life thuộc thẩm quyền của UBND TP.HCM.

(TNO) Trao đổi với Thanh Niên Online chiều 24.6, bà Trần Thị Thúy Minh, Phó chánh thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) - người trực tiếp xử lý vụ Công ty TNHH MTV dịch vụ du lịch cuộc sống (Travel Life ) - cho hay việc xử phạt Travel Life thuộc thẩm quyền của UBND TP.HCM.

Bà Minh cũng cho hay cuối tuần vừa qua đã chuyển giao tất cả sai phạm và việc xử lý Travel Life cho thanh tra Sở VH-TT-DL TP.HCM.


Đoàn kiểm tra liên ngành do Sở VH-TT-DL TP.HCM dẫn đầu kiểm tra tại Công ty Travel Life - Ảnh: Trung Hiếu

"Việc xử lý hành chính công ty này thuộc thẩm quyền của UBND TP.HCM, Bộ VH-TT-DL chỉ là nơi phối hợp trong quá trình thanh kiểm tra mà thôi", bà Minh nói.

Ông Lã Quốc Khánh, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL TP.HCM cho biết trong cuộc họp với UBND TP.HCM chiều 24.6, sở có xin ý kiến lãnh đạo thành phố về việc xử lý Travel Life.

Ông Khánh nói: "Nếu số lượng khách vài chục thì việc xử lý thuộc thẩm quyền của Sở VH-TT-DL nhưng trong trường hợp này số lượng khách quá lớn, lên tới hàng trăm người nên quyết định xử phạt thuộc thẩm quyền UBND thành phố. Dự kiến thứ năm tuần này sẽ họp thống nhất việc xử phạt".

Trước đó, sau khi xảy ra sự cố bỏ rơi 700 khách du lịch ở Thái, Sở VH-TT-DL TP.HCM đã vào cuộc thanh tra Công ty Travel Life.

Từ đó, cơ quan chức năng đã chỉ ra các sai phạm của Travel Life như không có văn bản báo cáo, không thực hiện đúng chế độ báo cáo tình hình hoạt động với Sở VH-TT-DL, sử dụng hướng dẫn viên không có thẻ, không mua bảo hiểm du lịch, không quản lý khách du lịch theo hợp đồng, kinh doanh lữ hành quốc tế khi không có giấy phép...

Dự kiến, công ty này sẽ bị xử phạt hành chính với mức 60-80 triệu đồng.

Trung Hiếu

>> Vụ bỏ rơi 700 khách du lịch: Bổ sung lỗi thứ 8 của Travel Life
>> Vụ bỏ rơi 700 khách du lịch: Đối tác của Travel Life nói “cũng bị bà Khánh lừa”
>> Khách du lịch quốc tế đều muốn quay lại Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.