Sập nhà đang tháo dỡ ở Mỹ, 6 người chết

06/06/2013 14:35 GMT+7

(TNO) Ít nhất 6 người đã thiệt mạng và 13 người bị thương khi một tòa nhà bỏ hoang đang được phá dỡ tại thành phố Philadelphia (Mỹ) đổ sập xuống một cửa hàng, theo Thị trưởng Philadelphia Michael Nutter vào tối 5.6.

Theo AFP, các công nhân đang phá dỡ tòa nhà bốn tầng ở trung tâm Philadelphia khi tòa nhà đổ sập xuống một cửa hàng bán đồ cũ hai tầng.

“Cho đến nay, cơ quan cứu hỏa và tìm kiếm cứu hộ đã chuyển 13 người đến các bệnh viện khác nhau, và họ đều sống sót”, ông Nutter nói với AFP.

Sập nhà đang tháo dỡ ở Mỹ, 6 người chết
 Hiện trường vụ sập nhà - Ảnh: AFP

Nhà chức trách hiện chưa biết có bao nhiêu người ở trong cửa hàng vào thời điểm xảy ra tai nạn, nên các nhân viên cứu hộ sẽ tiếp tục tìm kiếm nạn nhân trong đống đổ nát, theo ông Nutter.

Giám đốc Sở cứu hỏa Lloyd Ayers cho hay các nhân viên cứu hộ sẽ tiếp tục dọn dẹp đống đổ nát trong đêm.

Marc Newall, người chạy đến tham gia cứu hộ từ xưởng làm việc ở kế đó, kể lại với AFP: “Nó xảy ra chỉ trong vài giây, tôi nghe một tiếng ầm lớn… và thấy một đống bụi nâu bay mù mịt khắp đường phố”.

Newall cùng với những người khác đã lôi được hai phụ nữ ra khỏi đống đổ nát và cho biết trong vòng 20 phút sau khi lính cứu hỏa tới, đã có 5 người được giải cứu.

Theo tờ Philadelphia Inquirer, nhà thầu được thuê để phá dỡ tòa nhà bị sập đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản vào tháng 3.

Sơn Duân

>> Xe bồn tông sập nhà dân
>> 1.155 người chết trong vụ sập nhà ở Bangladesh
>> Sập nhà ở Trung Quốc, 7 người chết
>> Sập nhà ở Pháp, 2 người chết
>> Bangladesh bắt 4 người về vụ sập nhà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.