Lợi dụng "Trăng non" để phát tán mã độc

01/12/2009 17:00 GMT+7

(TNO) Tạp chí PCAdvisor dẫn lại nguồn tin từ Trung tâm nghiên cứu mã độc PC Tools cho biết, người dùng web - đặc biệt là các fan hâm mộ của bộ phim nổi tiếng "Chạng vạng" nên cảnh giác với việc tải miễn phí phần 2 của bộ phim mang tên "Trăng non" mới được phát hành, vì thực chất chúng chứa đầy các mã độc nguy hiểm.

Theo đó, các tin tặc sẽ "dụ dỗ" các fan hâm mộ của bộ phim này thông qua các trang blog, phòng chat... và nói rằng họ có thể xem miễn phí toàn bộ nội dung của bộ phim này bằng cách nhấn vào các liên kết như "Watch New Moon Full Movie".

Ngoài ra, để "thuyết phục" người dùng tin tưởng hoàn toàn vào các thông tin này, các tin tặc còn làm giả các lời bình luận ở phía dưới liên kết xem phim. Đồng thời làm giả các từ khóa để các cỗ máy tìm kiếm đưa ra các kết quả thu hút người lướt web đang tìm các thông tin liên quan đến phần 2 của bộ phim.

 
Đường liên kết màu đỏ tô đậm chính là một trong các từ khóa có chứa mã độc liên quan đến phần 2 của bộ phim "Chạng vạng" - Ảnh: PCAdvisor cung cấp

Tuy nhiên khi nhấn vào các liên kết để xem phim, người dùng lại nhận được các thông báo yêu cầu cài đặt vào máy một số chương trình mới có thể xem được bộ phim.

Hậu quả của việc nhấn vào các liên kết không rõ ràng, và việc cài đặt vào máy các ứng dụng lạ là khi truy cập vào các trang web khác, người dùng liên tục nhận được các cửa sổ thông báo máy tính của mình đang nhiễm phải mã độc và khuyến cáo nên tiếp tục tải về máy một số chương trình diệt vi-rút để làm sạch máy tính.

Theo PC Tools, thực chất tất cả các phần mềm này chứa các mã độc cực kỳ nguy hiểm. Ngoài việc phải tốn tiền để mua phải các phần mềm bảo mật "dỏm" về máy, các thông tin cá nhân như thẻ tín dụng, địa chỉ e-mail, mật khẩu truy cập của người dùng rất dễ dàng bị các tin tặc kiểm soát.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.