Cô gái 21 tuổi ra mắt quỹ thiện nguyện

08/01/2014 21:28 GMT+7

(TNO Tối nay 8.1, quỹ thiện nguyện mang tên Nam Phương (Nam Phuong Foundation) - cô sinh viên 21 tuổi của ĐH Oxford, đã được ra mắt tại TP.HCM.

(TNO Tối nay 8.1, quỹ thiện nguyện mang tên Nam Phương (Nam Phuong Foundation) - cô sinh viên 21 tuổi của ĐH Oxford, đã được ra mắt tại TP.HCM.

Cô gái 21 tuổi ra mắt quỹ thiện nguyện
Đinh Thị Nam Phương cùng em trai trò chuyện với khách trong buổi ra mắt quỹ mang tên mình - Ảnh: Mỹ Quyên

Đây là quỹ thiện nguyện đầu tiên được sáng lập bởi một sinh viên, và cũng là quỹ từ thiện đầu tiên dành cho hoạt động xây cầu, được Bộ Nội vụ cấp phép vào ngày 19.9.2013, với số vốn ban đầu là 5 tỉ đồng.

Tại lễ ra mắt đã diễn ra hoạt động đấu giá một số sản phẩm trang sức, tour du lịch và phòng nghỉ khách sạn 5 sao… do các doanh nghiệp hảo tâm tài trợ. Tổng giá trị khởi điểm khoảng 200 triệu đồng.

Được biết, chiếc cầu đầu tiên được xây dựng từ quỹ này là cầu Mỹ Thuận (xã Mỹ Thuận, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang), với kinh phí 300 triệu đồng. Trong đó, quỹ Nam Phương hỗ trợ 200 triệu.

Cô gái 21 tuổi ra mắt quỹ thiện nguyện1
Cây cầu Mỹ Thuận giúp học sinh không phải tới lớp bằng đò - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Nhờ có cây cầu này, học sinh trong xã đã chấm dứt việc phải tới trường bằng đò rất nguy hiểm. Việc đi lại của người dân cũng thuận tiện hơn.

Đinh Thị Nam Phương, người sáng lập quỹ cho biết cây cầu tiếp theo sẽ được xây tại xã Hậu Mỹ Trinh (huyện Cái Bè, Tiền Giang), trị giá 400 triệu đồng. Nam Phuong Foundation sẽ hỗ trợ 300 triệu đồng.

Mỹ Quyên

>> Nữ sinh viên ĐH Oxford lập quỹ xây cầu
>> Khởi công xây cầu dây văng đầu tiên tại Quảng Bình
>> Ngã xuống đường, nữ sinh viên bị xe khách cán chết
>> Nữ sinh viên ĐH Oxford lập quỹ xây cầu
>> Ba nữ sinh viên duyên dáng VN: Mừng thầy Trần Văn Khê, Nguyễn Ngọc Ký

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.