Phòng tránh nguy cơ nhồi máu cơ tim và đột qụy

06/12/2007 13:53 GMT+7

(TNO) Làm thế nào để nhận ra các triệu chứng của nhồi máu cơ tim và đột quy? Làm gì khi phát hiện mình hay người thân bị căn bệnh này? Chế độ ăn uống và tập luyện của người bệnh ra sao?… Tất cả sẽ được giải đáp tại buổi hội thảo với chủ đề “Nhồi máu cơ tim và đột quỵ”.

Chương trình do Hội Tim mạch học TP.HCM phối hợp cùng công ty Sanofi-Aventis, tổ chức vào ngày 8.12, tại Hội trường bệnh viện Thống Nhất - 1 Lý Thường Kiệt, Q.Tân Bình, TP.HCM.

Bên cạnh những chương trình hội thảo, sinh hoạt sức khoẻ định kỳ, Hội Tim mạch học TP.HCM đã thiết lập đường dây nóng (19001783), xây dựng trang web (www.benhhuyetkhoi.com), với những đề tài phong phú để giúp mọi người tìm hiểu về các bệnh tim mạch nói chung và bệnh huyết khối do xơ vữa động mạch nói riêng.

Huyết khối do xơ vữa động mạch được xem là bệnh có nguy cơ tử vong chính ở các nước phát triển và đang phát triển trên thế giới. Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới, hàng năm có khoảng 7 triệu người tử vong do nhồi máu cơ tim và 5 triệu người tử vong do đột qụy. Theo ước tính của một số chuyên gia, con số này sẽ tăng lên và là nguyên nhân tử vong hàng đầu vào năm 2020. Theo nghiên cứu Reach Registry, cứ 6 người bị nhồi máu cơ tim sẽ có 1 người bị tái phát cơn nhồi máu cơ tim, đột quỵ, tử vong do tim mạch hoặc nhập viện vì biến cố tim mạch sau 1 năm. Ngoài ra, cứ 7 người bị đột quỵ sẽ có 1 người tái phát đột quỵ, nhồi máu cơ tim hay tử vong do tim mạch hoặc phải nhập viện vì biến cố tim mạch sau 1 năm.

Huỳnh Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.